Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội An đón hơn 3,22 triệu lượt khách trong năm 2017

06/12/2017 | 20:27

Theo báo cáo của UBND TP.Hội An, năm 2017, Hội An đã đón hơn 3,22 triệu lượt khách đến tham quan du lịch, tăng hơn 21%; trong đó lượng khách tham quan khu phố cổ đạt 2,38 triệu lượt, tăng 28%; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt, tăng hơn 24% so với năm 2016.

Hội An hút khách bằng những sản phẩm riêng có. Ảnh: hoianworldheritage

Có được kết quả trên là do thành phố đã tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch Hội An thông qua các chương trình giao lưu, hợp tác quốc tế. Tiếp tục thực hiện các hình thức quảng bá tại chỗ nhân các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hoá được tổ chức trên địa bàn, đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan của tỉnh để triển khai tổ chức tốt các hoạt động phục vụ Festival Quảng Nam - Hành trình di sản lần thứ VI và Fesrival Tơ lụa - Thổ cẩm Việt Nam và thế giới vào tháng 6 và Hội nghị cấp cao APEC 2017 vào tháng 10.

Du lịch Hội An tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín như một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện với những sản phẩm du lịch có chất lượng cao. Thương hiệu du lịch Hội An tiếp tục được du khách bình chọn và ghi nhận trên các tạp chí du lịch thế giới; thị trường khách ổn định, không bị phụ thuộc bởi bất kỳ yếu tố nào.

Trong năm, toàn thành phố có 94 cơ sở lưu trú với 1.471 buồng phòng được đưa vào hoạt động, nâng tổng số cơ sở lưu trú hiện có lên 527 với 9.040 buồng phòng. Đáng chú ý, thành phố đã phê duyệt kế hoạch phát triển mạng lưới lưu trú từ nay đến năm 2020 và UBND tỉnh cũng đã ban hành quy chế hoạt động kinh doanh loại hình homestay, làm cơ sở cho công tác quản lý nhà nước về dịch vụ lưu trú trên địa bàn.

Theo kế hoạch thành phố khuyến khích phát triển đầu tư các loại hình biệt thự du lịch đối với các trường hợp sở hữu diện tích trên 1.000 mét vuông trên địa bàn (trừ khu vực phố cổ); Ưu tiên phát triển loại hình lưu trú, đặc biệt là loại hình homestay tại một số khu vực làng quê, làng nghề.

Để khai thác, phát triển mạnh loại hình du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện mang tầm quốc tế và nâng cấp chất lượng dịch vụ tại cơ sở lưu trú, thành phố khuyến khích phát triển các cơ sở khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 03 sao trở lên; không phát triển mạng lưới cơ sở lưu trú tại khu vực I phố cổ và các tuyến đường có mật độ giao thông lớn; ngoài ra, không áp dụng chỉ tiêu về số cơ sở lưu trú, chỉ định hướng, quy định khu vực và mô hình lưu trú…/.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×