Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Học viện Âm nhạc quốc gia VN và Quỹ Đào Minh Quang (Đức) hợp tác, hỗ trợ tài năng âm nhạc Việt Nam

31/08/2017 | 16:53

Sáng 31/8, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (số 77 Hào Nam, Hà Nội) đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận khung về hợp tác và hỗ trợ tài chính cho các hoạt động giữa Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Quỹ Đào Minh Quang (CHLB Đức).

TS Lê Anh Tuấn và TS Đào Minh Quang Ký kết thỏa thuận.

Theo thỏa thuận hàng năm Quỹ sẽ trao giải thưởng mang tên “Giải thưởng Quỹ Đào Minh Quang” cho 8 sinh viên Thủ khoa trong kỳ thi đầu ra của các Khoa: Khoa Nhạc cụ truyền thống; Khoa Thanh nhạc, Khoa piano, Khoa Dây, Khoa Kèn Gõ, Khoa AGO, Khoa Lý - Sáng - Chỉ, Khoa nhạc Jazz. Mỗi giải thưởng trị giá 5 triệu đồng; 01 sinh viên Thủ khoa Trường trong kỳ thi đầu ra sẽ được nhận giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, hàng năm Quỹ sẽ cấp 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các khoa trên.

Việc lựa chọn các sinh viên được nhận học bổng do Khoa và Học viện tiến hành trên cơ sở các tiêu chí được thống nhất giữa Quỹ, Khoa và Học viện. Tiêu chí lựa chọn sinh viên được nhận học bổng sẽ được quy định trong các thỏa thuận chi tiết khác và với tinh thần ưu tiên cho sinh viên có tài năng âm nhạc thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Học viện cùng Quỹ sẽ lựa chọn và thành lập một nhóm biểu diễn dân ca Đức và dân ca Việt Nam với thành viên là các sinh viên và giảng viên của Khoa nhạc cụ Truyền thống, sinh viên của các khoa khác luyện tập và biểu diễn các chương trình dân ca Đức - Việt; phối hợp tổ chức Đêm dân ca Đức - Việt và các cuộc thi Hát dân ca cũng như các cuộc nghiên cứu, tìm hiểu về văn hóa và dân ca Đức; tiến hành các hoạt động tiếp thị và tìm kiếm các chương trình biểu diễn tại Việt Nam, Đức hoặc các nước khác. Thời gian hợp tác 3 năm, bắt đầu từ năm học 2017 - 2018 đến hết năm học 2019 - 2020. Tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết.

Chia sẻ tại buổi lễ, TS Đào Minh Quang - Chủ tịch Quỹ cho biết: Quỹ Đào Minh Quang được Bộ Tư pháp và Bảo vệ Người tiêu dùng bang Berlin (CHLB Đức) chính thức công nhận là Quỹ có năng lực pháp lý độc lập và được Sở Tài chính Berlin công nhận là Quỹ công tích vì Quỹ thực hiện các hoạt động từ thiện tháng 12 năm 2016. Mục tiêu hoạt động của Qũy là khuyến khích hợp tác phát triển giữa hai nước Đức và Việt Nam, đặc biệt trên các lĩnh vực giáo dục, phát triển nông nghiệp bền vững, âm nhạc và văn hóa. Với Quỹ từ thiện này, ông muốn đóng góp một phần nhỏ để khuyến khích tài năng âm nhạc, đặc biệt trong việc Bảo tồn và Phát triển các làn điệu Dân ca Đức - Việt, khuyến khích trao đổi văn hóa và âm nhạc giữa hai quốc gia

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cảm ơn những đóng góp vô cùng thiết thực của Quỹ đối với Học viện. TS. Lê Anh Tuấn khẳng định: Sự hỗ trợ của Quỹ sẽ là sự khích lệ đối với các em sinh viên về mặt vật chất cũng như tinh thần, để các em hăng say học tập hơn; đồng thời, hoạt động này sẽ góp phần tăng cường hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đức./.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×