Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Học sinh tiểu học hào hứng thi tìm hiểu kỹ năng phòng chống đuối nước

11/05/2018 | 16:36

Sáng 10/5, tại trường Tiểu học Dịch Vọng B (Hà Nội), đã diễn ra cuộc thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em.

Cuộc thi có sự tham gia của 100 em học sinh tiêu biểu của khối lớp 5 và các thầy cô giáo trong vai trò “người cứu trợ” của trường Tiểu học Dịch Vọng B. Đây là cuộc thi điểm, hướng dẫn về cách thức tổ chức tuyên truyền, tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em để nhân rộng trong các trường phổ thông và các khu dân cư trên toàn quốc. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018.

Học sinh tại buổi thi "Rung chuông vàng"

Phát biểu tại Lễ khai mạc cuộc thi, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT bày tỏ mong muốn: “Cuộc thi được lan tỏa, nhân rộng để mỗi trường học, mỗi địa phương sẽ học tập, sáng tạo, vận dụng các hình thức tuyên truyền phù hợp, giúp các em học sinh và toàn xã hội nhận thức đúng hơn, có những hành động thiết thực hơn đối với công tác phòng, chống đuối nước trẻ em”.

Dựa trên format cuộc thi “Rung chuông vàng” của Đài truyền hình Việt Nam, các câu hỏi của chương trình được đưa ra là những kiến thức và kỹ năng thực tế về nguyên nhân đuối nước, nhận biết những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, các biện pháp phòng ngừa và cách cứu đuối dưới hình thức trả lời trắc nghiệm đã giúp các em học sinh dễ hiểu và dễ chọn phương án trả lời chính xác.

Sau 15 câu hỏi có 43 học sinh thắng cuộc và rung được chuông vàng. Trước đó, sau câu số 8, trên sân thi đấu chỉ còn 49 em và phải nhờ sự cứu trợ của các thầy cô giáo. Với 7 phao cứu trợ được ném trúng đích, các thầy cô đã cứu trợ được 21 em quay trở lại sàn thi đấu.

Ban Tổ chức kỳ vọng, thông qua chương trình, các em học sinh sẽ nhận thức được sự nguy hiểm của đuối nước, các biện pháp phòng ngừa và cách cứu đuối.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×