Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hoàn thiện Đề án “Phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số Việt nam đến năm 2020” trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3/2011

24/12/2010 | 14:40

(VP)- Ngày 10/12, tại Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã chủ trì cuộc họp về xây dựng đề án “Phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số Việt nam đến năm 2020”. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo và đại diện Tổng cục Thể dục thể thao, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Văn hóa cơ sở, Vụ Kế hoạch, Tài chính, Vụ Pháp chế, Văn phòng và tập thể lãnh đạo Vụ Văn hóa dân tộc.

Sau khi nghe Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc trình bày dự thảo đề cương đề án và ý kiến của các đại biểu dự họp, Thứ trưởng kết luận: Thống nhất tên gọi của Đề án: “Phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số Việt nam đến năm 2020”.

Giao Vụ Văn hóa dân tộc tổng hợp, đánh giá chính xác, khách quan kết quả thực hiện các chương trình, đề án liên quan đến bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc thiểu số đã được phê duyệt và triển khai trong giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2010 để tổng kết, đúc rút những bài học kinh nghiệm làm cơ sở cho việc đề xuất của Đề án.

Đề cương phải thể hiện rõ sự kế thừa các chương trình, đề án trước đây, với yêu cầu thể hiện rõ trọng tâm, đồng bộ, mang tính đột phá, tập trung cho những việc lớn, có tính khả thi cao, làm rõ sự chồng chéo và vấn đề lồng ghép trong xây dựng, triển khai của các chương trình, đề án có liên quan, qua đó xác định các dự án chính xác, phù hợp.

Nội dung đề án phải nhấn mạnh bảo tồn đồng thời với phát huy, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số, bài trừ các hủ tục đi đôi với phát triển văn hóa dân tộc, bổ sung văn hóa gia đình, tập trung xây dựng bộ chỉ số phát triển văn hóa dân tộc thiểu số có tính khoa học, thực tiễn được cụ thể hóa, lượng hóa theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân.

Trên cơ sở các ý kiến trên, Vụ Văn hóa dân tộc khẩn trương chỉnh sửa đề cương chi tiết lần 2 trình lãnh đạo Bộ xem xét phê duyệt; đề xuất thành lập Ban Soạn thảo đề án, lập dự toán kinh phí và kế hoạch lộ trình chi tiết xây dựng đề án đảm bảo hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt trong tháng 3/2011.

Yêu cầu các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện có liên quan cử đại diện, đầu mối của đơn vị tham gia Ban Soạn thảo đề án theo đề xuất của Vụ Văn hóa dân tộc.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×