Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họa sĩ Ấn Độ và Indonesia tham gia triển lãm tranh tại Hội An

05/10/2017 | 15:57

Tại Công viên đất nung Thanh Hà (TP.Hội An, Quảng Nam) vừa khai mạc triển lãm tranh chủ đề “Hội tụ” (Hoi An Convergence), với sự tham gia của các họa sĩ Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia.

Tác phẩm nói về cuộc sống bình dị. Ảnh: Báo Quảng Nam

Triển lãm do D.A.N Studio và Công viên đất nung Thanh Hà đồng tổ chức, có sự cộng tác của Limanjawi Art House, Indonesia và Easel Art Foundation, Ấn Độ. Với 52 họa phẩm mang hơi thở của cuộc sống đương đại, thể hiện theo cách nhìn và phong cách riêng của 21 họa sĩ do D.A.N. Studio tuyển chọn (6 họa sĩ Việt Nam, 6 họa sĩ Indonesia và 9 họa sĩ Ấn Độ).

Trưng bày tại Triển lãm, các họa sĩ Việt Nam chọn lựa những tác phẩm đời thường rất thật, diễn ra trong cuộc sống thực tại như làng quê yên bình, ngõ phố, vườn rau sinh thái, môi trường…; tác phẩm của nhóm họa sĩ Indonesia thể hiện sự hòa hợp của dân tộc; trong khi đó các họa sĩ Ấn Độ lại có cái nhìn về văn hóa tâm linh… Tất cả tạo nên một Triển lãm đặc sắc, giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật.

Đây là Triển lãm tranh và giao lưu với bạn bè quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Công viên đất nung Thanh Hà. Mục đích, thông qua tác phẩm hội họa, giới thiệu hình ảnh con người, văn hóa và phong cảnh xứ Quảng nói chung, Hội An nói riêng đến với bạn bè quốc tế và công chúng yêu nghệ thuật. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để các họa sĩ Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia gặp gỡ và học hỏi lẫn nhau.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×