Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hòa nhạc kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Nhật

21/07/2018 | 07:07

Tối 20/7, tại Nhà hát Suntory, Tokyo, Nhật Bản, chương trình hòa nhạc kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, do Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam biểu diễn, đã được tổ chức.

Nhà vua, Hoàng hậu Nhật Bản, cùng Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã tới tham dự chương trình.

Quang cảnh chương trình hòa nhạc kỷ niệm 45 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Sau giai điệu hào hùng của quốc ca hai nước Việt Nam và Nhật Bản, mọi người trong khán phòng được thưởng thức các tác phẩm nổi tiếng thế giới và tiêu biểu nhất của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

Tác phẩm giao hưởng thơ “Người về đem tới ngày vui” của nhạc sỹ Trọng Bằng được vang lên giữa thủ đô Tokyo. Một tác phẩm khí nhạc được nhạc sỹ Trọng Bằng viết bằng cảm xúc chân thành nhất về tình yêu lớn lao của nhân dân Việt Nam dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tuy là tác phẩm giao hưởng, nhưng với giai điệu quen thuộc dễ nghe, tác phẩm được đông đảo người dân thủ đô Tokyo tán thưởng với những tràng vỗ tay không ngớt.

Âm nhạc Việt Nam lại một lần nữa được công chúng Nhật Bản đón nhận, đặc biệt dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản Tetsuji Honna. Ông cũng là nhạc trưởng chính, đồng thời là Giám đốc âm nhạc của dàn nhạc.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, đây chính là điều ấn tượng trong quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cũng cho biết từ thế kỷ thứ 8, Nhã nhạc cung đình Huế của Việt Nam đã được truyền tới Nhật Bản. Có thể nói thông qua âm nhạc, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được bắt đầu.

Chương trình hòa nhạc do Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam biểu diễn tại Tokyo lần này nằm trong khuôn khổ một loạt các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Chương trình đã thu hút khoảng 1.500 khán giả là bạn bè, công chúng yêu âm nhạc của Nhật Bản, cùng cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Trước đó, ngày 18/7, chương trình đã được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản./.

Theo Vietnam+

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×