Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hòa nhạc kỉ niệm 45 năm Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Bỉ

12/07/2018 | 15:58

Bản Giao hưởng số 8 của Beethoven sẽ là điểm nhấn trong buổi hòa nhạc kỉ niệm 45 năm Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Bỉ diễn ra ngày 19/07/2018 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh.

 

Đặc biệt, trong chương trình hòa nhạc này, ngoài sự tham gia của các nghệ sĩ từ Nhà hát Giao hưởng Nhạc, Vũ, Kịch thành phố Hồ Chí Minh (HBSO), nhạc trưởng người Bỉ Daniel Gazon sẽ cầm đũa chỉ huy trong chương trình này. Ông đã đến Thành phố Hồ Chí Minh lần gần nhất vào Tháng Ba năm 2017 trong chương trình Mozart’s Linz Symphony và Brucker’s Requiem.

Hòa nhạc kỉ niệm 45 năm Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Bỉ diễn ra ngày 19/07/2018 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh


Chương trình sẽ mở màn bằng một tác phẩm của nhà soạn nhạc người Bỉ Lodewijk Mortelmans. Ông sinh năm 1868 và mất năm 1952. Tiếp sau đó là một aria cũng từ một nhà soạn nhạc người Bỉ Joseph Jongen (1873-1953). Bản Giao hưởng số 8 của Ludwig van Beethoven là điểm nhấn của chương trình này. Ông của Beethoven cũng tên là Ludwig sinh ra ở vùng Flemish (nay là một địa phận của Bỉ). 

Về nhạc trưởng người Bỉ Daniel Gazon, ông sinh tại Bỉ. Ông học kèn trumpet và đàn contrabass tại Nhạc viện Hoàng gia của thành phố Liege, và tốt nghiệp xuất sắc vào năm 1977. Ông bắt đầu học chỉ huy dàn nhạc vào năm 1978 với hai nhạc trưởng nổi tiếng thế giới Igor Markevitch và Max Deutsch.

Daniel Gazon chỉ huy rất nhiều tác phẩm với đa dạng về thể loại từ giao hưởng cho đến các vở opera, và ông được xem là một trong những nhạc trưởng có kinh nghiệm chuyên dàn dựng những tác phẩm hiện đại của thế kỷ 20. Ông không những rất thành công trong lĩnh vực biểu diễn mà Daniel Gazon còn thành công trong cả sự nghiệp sư phạm với nhiều năm giảng dạy chỉ huy dàn nhạc tại Nhạc Viện Hoàng gia Bỉ tại Mons, các nhạc viện tại Slovakia, Thụy Điển và Italy.

Nhạc trưởng Daniel Gazon sẽ chỉ huy Dàn nhạc Giao hưởng HBSO trình diễn tác phẩm Giao hưởng số 8 của Beethoven trong buổi hòa nhạc kỉ niệm 45 năm Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Bỉ diễn ra vào 19/7/2018 tới đây./.

Minh Tân

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×