Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hòa nhạc kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ hợp tác song phương Việt Nam và Wallonie-Bruxelles

19/09/2018 | 08:30

Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam sẽ tổ chức hai buổi hòa nhạc của Tứ tấu nhạc Jazz  “Houben - Houben - Rassinfosse - Liegeois” tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình có sự tham gia của NSƯT saxophone Jazz Quyền Văn Minh. Ảnh: Báo Lao Động

Sự kiện được tổ chức nhân kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ hợp tác song phương Việt Nam và Wallonie-Bruxelles (1993-2018) và trong khuôn khổ Ngày thành lập Cộng đồng Người Bỉ nói tiếng Pháp.

Theo đó, tại Hà Nội, chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 25/9/2018 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Tứ tấu nhạc Jazz  “Houben - Houben - Rassinfosse - Liegeois” là cuộc hội ngộ trên sân khấu giữa cha và con, gắn kết với nhau bởi cùng một nền văn hóa, cùng một tình yêu dành cho âm nhạc.

Trong đó, Steve Houben là một nghệ sĩ lớn nổi tiếng trên thế giới và một biểu tượng nhạc Jazz của Bỉ. Ông đã biểu diễn cùng các nghệ sĩ huyền thoại như Chet Baker, Mike Stern, George Coleman,… Ông đã cho ra đời khoảng 30 đĩa CD của riêng mình, đa dạng về thể loại.

Grégory Houben là một nghệ sĩ đa tài. Anh đã thành lập nhiều nhóm nhạc: đầu tiên là Tam tấu Jazz với Quentin Liégeois và Samuel Gerstmans, ‘‘Sau một giấc mơ’’ với Julie Mossay, ‘‘Brazz’’ với Maxime Blésin; cùng với cha mình, anh tạo dựng ‘‘Houben’s Factory’’ ban nhạc với sắc màu âm nhạc đa dạng, biểu diễn các tác phẩm của cha và con, ngẫu hứng với cùng những tiêu chuẩn giá trị.

Cùng tham gia biểu diễn với họ lần này tại Việt Nam, còn có hai khuôn mặt không thể không nhắc đến của làng nhạc Jazz Bỉ là: Jean-Louis Rassinfosse, nghệ sĩ đàn contrebasse rất nổi tiếng và Quentin Liégeois, nghệ sĩ đàn ghi-ta, đoạt giải Django Vàng 2009 hạng mục “Tài năng trẻ”, Giải Nhất Ghi-ta Jazz tại Nhạc viện Bruxelles.

Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của hai nghệ sĩ Việt Nam: NSƯT Quyền Văn Minh - Được biết đến như là nghệ sĩ saxophone Jazz đầu tiên và hàng đầu của Việt Nam và con trai duy nhất của mình là nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc.

Sau chuyến lưu diễn tại Hà Nội, chương trình sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn TP Hồ Chí Minh vào ngày 28/9/2018./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×