Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hòa nhạc giao hưởng số 9 của Beethoven

06/12/2011 | 05:04

(VP)- Nằm trong dự án giới thiệu các bản giao hưởng của nhạc sĩ thiên tài L.V.Beethoven,tại Nhà hát lớn Hà Nội, đêm 7- 8 tháng 12 sẽ diễn ra đêm hòa nhạc đặc biệt, trình diễn bản giao hưởng nổi tiếng nhất của thiên tài âm nhạc người Đức Ludwig van Beethoven, bản giao hưởng số 9 cung Rê thứ.

Chương trình có sự tham gia của 3 giọng ca cổ điển Việt Nam đã rất quen thuộc với công chúng Việt Nam: Thăng Long – nữ cao, Vành Khuyên – nữ trung, Mạnh Dũng – nam trung và đặc biệt là sự tham gia của giọng nam cao nổi tiếng người Anh Adrian Ward. Dàn hợp xướng hùng hậu với sự kết hợp của các dàn hợp xướng của Nhà Hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Trường ĐHVN Văn Hóa Nghệ Thuật TW, Hội Frớt Hà Nội, Hợp xướng Quốc tế Hà Nội, được dàn dựng bởi nhạc trưởng người Anh Graham Sutcliffe. Toàn bộ chương trình sẽ được trình diễn dưới bàn tay chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji.
    
Giao hưởng số 9 cung Rê thứ, Op. 125 là bản giao hưởng trọn vẹn cuối cùng của Ludwig van Beethoven. Được hoàn thành vào năm 1824, Giao hưởng số 9 là một trong những  tác phẩm được biết đến nhiều nhất trong các tiết mục cổ điển phương Tây, và đã được chỉnh soạn để sử dụng như nhạc hiệu của người châu Âu. Tác phẩm này được các nhà phê bình đánh giá là một trong những kiệt tác của Beethoven và là một trong những tác phẩm âm nhạc lớn nhất từng được viết.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×