Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hòa nhạc chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

27/10/2016 | 09:33

Sự kiện Hòa nhạc “Khúc Fantsy cho piano, độc tấu, hợp xướng và dàn nhạc” diễn ra tối 25/10, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) đã cống hiến cho thính giả những tiết mục hợp xướng đặc sắc và ấn tượng.

Buổi hòa nhạc dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Henri Pompidor (Pháp), biểu diễn Dàn nhạc Giao hưởng & Hợp xướng Hà Nội. Đây là sự kiện hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Buổi hòa nhạc dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Henri Pompidor (Pháp).

Tiến sĩ Henri Pompidor học âm nhạc, đàn organ và chỉ huy dàn hợp xướng. Ông tốt nghiệp thạc sĩ và tiến sĩ âm nhạc và âm nhạc học tại Đại học Paris - Sorbonne. Năm 2014, ông được bổ nhiệm làm Trưởng khoa hợp xướng tại Nhạc viện Rangsit Thái Lan. Trong sự nghiệp của mình, ông đã chỉ huy nhiều buổi biểu diễn hợp xướng trên thế giới, chủ yếu là âm nhạc hợp xướng thính phòng. Ông đã xuất bản nhiều bài báo khoa học về chỉ huy hợp xướng và những phân tích xã hội của hoạt động hợp xướng. Ông là hội viên Hiệp hội chỉ huy hợp xướng Pháp và hiện đang giảng dạy hợp xướng và chỉ huy tại Nhạc viện Paris (Quận 11. TP Hồ Chí Minh).

Dàn nhạc Giao hưởng và Hợp xướng Hà Nội là một trong những Dàn nhạc giao hưởng hàng đầu của Việt Nam với thành phần là các giáo sư, giảng viên, sinh viên xuất sắc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hàng năm, Dàn nhạc có nhiều chương trình biểu diễn với các chỉ huy nước ngoài.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hòa nhạc:





Lan Phạm


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×