Hình ảnh về Việt Nam gần gũi và chan chứa tình người qua góc nhìn của giới trẻ
06/10/2025 | 12:26Trong khuôn khổ Cuộc thi Sáng tạo video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" năm 2025, Ban Tổ chức đã nhận được tác phẩm dự thi video ngắn của nhóm sinh viên QLDL 4 - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Tác phẩm được xây dựng bằng những thước phim gần gũi, chân thực về cuộc sống thường ngày — nơi mà mỗi khoảnh khắc nhỏ đều ẩn chứa một vẻ đẹp riêng.
Video bắt đầu từ những thước phim về khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam đến những con phố quen thuộc với các hoạt động sinh hoạt hằng ngày của người dân như: tiếng rao hàng rong, tiếng xe cộ rộn ràng, mùi cà phê thơm lừng thoảng trong không khí... Những hình ảnh ấy, với nhóm sinh viên, chính là "linh hồn" của đất nước — nơi sự thân thiện, nồng hậu và nét văn hóa bình dị làm nên sức hấp dẫn của Việt Nam.

Hình ảnh trong tác phẩm dự thi video ngắn của nhóm sinh viên QLDL 4 - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Không dừng lại ở đó, video còn mở rộng ra nhiều vùng miền khác trên dải đất hình chữ S. Từ miền Trung nắng gió, miền Tây sông nước đến những bản làng miền núi phía Bắc, tất cả hiện lên qua góc nhìn trẻ trung, tự nhiên của người kể chuyện. Không cần lời dẫn nhiều, âm thanh đời thường với tiếng nói, tiếng cười, tiếng sóng biển, tiếng gió trên đỉnh đèo đã trở thành "ngôn ngữ" để truyền tải cảm xúc.
Với tư cách là những sinh viên ngành văn hóa, nhóm hy vọng sản phẩm của mình sẽ góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước đến với bạn bè trong và ngoài nước theo một cách gần gũi, tự nhiên và cảm xúc nhất.
Thông qua video này, chúng ta có thể thấy được tình yêu và niềm tự hào của thế hệ trẻ đối với quê hương. Và đây cũng chính là cách họ góp tiếng nói của mình để khẳng định: Việt Nam – vẻ đẹp không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận và yêu thương.

Hình ảnh trong tác phẩm dự thi video ngắn của nhóm sinh viên QLDL 4 - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Cuộc thi sáng tạo video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" là một kênh truyền thông sáng tạo, giúp lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới bằng ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh - phương tiện dễ chạm tới cảm xúc nhất của con người. Mỗi tác phẩm dự thi sẽ trở thành một "đại sứ" góp phần đưa thông điệp "Việt Nam - Điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt và bền vững" tới du khách bốn phương.
Cuộc thi sẽ tiếp tục nhận bài dự thi đến hết ngày 15/11/2025 với hai thể loại: Video ngắn: thời lượng không quá 60 giây; Video dài: thời lượng không quá 5 phút.
Hình thức nhận các tác phẩm dự thi: Tại trang web của Cuộc thi: antuongdulichvietnam.bvhttdl.gov.vn; Qua email của Ban tổ chức: antuongdulichvietnam@bvhttdl.gov.vn. Trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc qua đường bưu điện về: Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Số 20, ngõ 2, phố Hoa Lư, phường Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội - Trên thư ghi rõ nội dung gửi tham dự Cuộc thi sáng tạo video/ clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam".

Hình ảnh trong tác phẩm dự thi video ngắn của nhóm sinh viên QLDL 4 - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Ban Tổ chức sẽ trao nhiều giải thưởng hấp dẫn cho từng thể loại, bao gồm: 01 Giải Nhất: Tổng trị giá 58 triệu đồng. Bao gồm: 15.000.000 đồng tiền mặt. 01 xe máy điện Yadea Velax (trị giá 29.990.000 đồng). 02 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 04 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên); 02 Giải Nhì: Tổng trị giá 45 triệu đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 10.000.000 đồng tiền mặt. 01 xe máy điện Yadea Voltguard (trị giá 27.990.000 đồng). 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 02 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên)
5 Giải Ba: Tổng trị giá 7.600.000 đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt. 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên); 05 Giải Khuyến khích: Tổng trị giá 5.600.000 đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt. 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).
Giải thưởng bình chọn gồm: Giải bình chọn chung cuộc (mỗi thể loại): 01 Giải Video clip được nhiều bình chọn nhất: Tổng trị giá 34.000.000 đồng. Bao gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt. 01 Xe đạp điện Yadea Vekoo (trị giá 14.990.000 đồng). 02 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 đêm nghỉ dưỡng tại Khách sạn Metropole Hà Nội. 01 vé onsen và 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).
Giải bình chọn tháng (mỗi thể loại): 01 Giải cao nhất: Tổng trị giá 11.000.000 đồng. Bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt. 02 combo du lịch Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính 02 vé onsen 01; Giải cao thứ hai: Tổng giá trị 5.200.000 đồng. Bao gồm: 2.000.000 đồng tiền mặt. 01 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên) 01; mGiải cao thứ ba: Tổng giá trị 1.600.000 đồng. Bao gồm: 1.000.000 đồng tiền mặt. 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên)
Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng phụ với nhiều phần quà hấp dẫn từ các đơn vị đồng hành như: Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh": Đối tượng: Video ngắn (thời lượng dưới 60 giây) về du lịch TP. Hồ Chí Minh có lượng bình chọn cao nhất từ khán giả. Phần thưởng: 01 Điện thoại OPPO Reno15 Series và phụ kiện du lịch, với tổng giá trị quy đổi tương đương 20.000.000 đồng;
Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hà Nội": Đối tượng: Video ngắn (thời lượng dưới 60 giây) do Hội đồng Giám khảo lựa chọn. Phần thưởng: Voucher combo 2 phòng hoặc 2 đêm khách sạn Metropole Hà Nội, với tổng giá trị quy đổi tương đương 16.000.000 đồng../.












