Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hiệp hội Du lịch Hà Nội sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2014

19/09/2014 | 16:53

Chiều ngày 18/9 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2014 và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2014. Đại diện Sở VHTTDL Hà Nội, các Doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô, đông đảo các hội viên Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã tham dự.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 9 tháng đầu năm 2014, cùng với toàn ngành Du lịch, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã triển khai, thực hiện các nhiệm vụ do Tổng cục Du lịch, Sở VHTTDL Hà Nội chỉ đạo, tổ chức. Trọng tâm công việc được tập trung đẩy mạnh triển khai là tăng cường liên kết giữa các thành viên; chia sẻ, tháo gỡ khó khăn về giá thuê đất, vấn đề môi trường, thị trường khách, kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, Hiệp hội đã tăng cường sự liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành với các doanh nghiệp khách sạn, các khu làng nghề, các khu nghỉ dưỡng du lịch. Hiệp hội đã trực tiếp hỗ trợ về nghiệp vụ cho nhiều doanh nghiệp, nhiều khu du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, marketing cho các doanh nghiệp.
 
Toàn cảnh Hội nghị

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch Hà Nội cũng đẩy mạnh liên kết với các địa phương trong nước: Ký kết Biên bản hợp tác giữa các Hiệp hội, giữa các thành viên của hiệp hội với các doanh nghiệp tại các tỉnh/thành trong cả nước (TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Bình Định, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Hải Dương, Ninh Bình…).

Đáng chú ý, trong 9 tháng đầu năm 2014, Hiệp hội Du lịch Hà Nội cũng đẩy mạnh công tác xúc tiến thị trường, liên kết thị trường trong nước, quốc tế. Hỗ trợ và cung cấp thông tin, giới thiệu đối tác nước ngoài cho các doanh nghiệp lữ hành. Tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức 2 lớp tập nghiệp vụ du lịch cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe du lịch. Hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại các làng nghề, các khu du lịch tập trung, các khách sạn mới thành lập…

Đề cập đến nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2014, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội - Nguyễn Quang Lân cho biết: Hiệp hội sẽ phối hợp cùng Sở VHTTDL Hà Nội tổ chức: “Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống 2014” nhân kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô 10/10; xây dựng Đề án tổ chức Liên hoan Ẩm thực Du  lịch Tết Dương lịch 2015 tại Công viên Hồ Tây; tiếp tục mở các lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho lái xe và nhân viên trên ôtô vận chuyển khách du lịch; đẩy mạnh công tác xúc tiến thị trường trong nước và quốc tế, đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các địa phương, xây dựng và phát triển hội viên…
 
CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×