Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hé lộ phim Việt duy nhất tranh giải tại Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội 2018

15/10/2018 | 16:45

Bộ phim “Nhắm mắt thấy mùa hè” đã trở thành phim Việt duy nhất tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2018 (HANIFF 2018) hạng mục phim truyện dài.

Hình ảnh trong phim "Nhắm mắt thấy mùa hè".  Nguồn: BTC

Theo Ban tổ chức, năm nay, 40 bộ phim ngắn và 12 bộ phim dài của các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2018. Trong đó, phim truyện dài duy nhất sẽ đại diện Việt Nam tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2018 là "Nhắm mắt thấy mùa hè".  Cùng  tranh tài với “Nhắm mắt thấy mùa hè” là 11 bộ phim gồm: “Silent Night” của Ba Lan; “The Dark room” của Iran; “Pupa” của Ấn Độ; “Student A” của Hàn Quốc; “First law - A Shaman's tale” của Argentina;  “Signal rock” của Phillippin;  “Eva” của Pháp; “Anna Karenina: Vronsky's Story” của Nga; “The Wild pear tree” của Thổ Nhĩ Kỳ/Pháp/Đức; “The Name” của Nhật Bản và “Pale folk” của Serbia.

“Nhắm mắt thấy mùa hè” là bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Cao Thúy Nhi với 90% bối cảnh quay tại Nhật Bản. Bộ phim đã được giới thiệu tại Nhật Bản trước khi công chiếu chính thức tại Việt Nam tháng 5/2018 vừa qua. 

Với chủ đề “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ được tổ chức từ ngày 27-31/10/2018 tại Hà Nội với sự tham gia của gần 1.200 đại biểu và khách mời, trong đó có gần 200 khách quốc tế./.

Gia Linh 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×