Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hậu Giang: Thể thao thành tích cao có nhiều bước tiến mới

15/10/2018 | 14:34

Sau gần 3 năm thực hiện Đề án phát triển thể dục thể thao thành tích cao tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, ngành thể thao tỉnh Hậu Giang đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Ảnh minh họa. Nguồn: thethao.thanhnien.vn

Theo đó, về số lượng vận động viên, hiện có 103 vận động viên ở 10 môn. Kế hoạch đến năm 2020, tỉnh sẽ có 150 vận động viên ở các tuyến với 12 môn thể thao.

Về thành tích, từ năm 2006 đến nay, tỉnh đã đạt được 135 huy chương vàng, 234 huy chương bạc và 384 huy chương đồng ở các giải cấp khu vực, toàn quốc và quốc tế. Đặc biệt từ năm 2015 đến nay đã mang về 63 huy chương vàng, cao gấp 2 lần số lượng huy chương vàng giai đoạn 2006 - 2014.

Về đào tạo đội ngũ vận động viên, huấn luyện viên, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã cử nhiều vận động viên, huấn luyện viên đi tập huấn trong và ngoài nước. Từ đó, giúp tăng cường kỹ thuật, chuyên môn trong thi đấu, chuẩn bị cho nhiều giải đấu quan trọng sắp tới.

Được biết, Đề án phát triển thể dục thể thao thành tích cao tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2016 - 2020 tập trung phát triển những môn thể thao có thế mạnh, phấn đấu đưa thành tích thể thao Hậu Giang ngang tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước; phát triển lực lượng vận động viên tài năng có trình độ cao tiếp cận trình độ khu vực Đông Nam Á, Châu Á để đạt thành tích cao tại các giải toàn quốc, SEA games và Asiad. Bên cạnh đó tăng cường sự đầu tư của nhà nước đi đôi với đẩy mạnh xã hội hóa để huy động mọi nguồn lực phát triển thể dục thể thao và từng bước thực hiện chuyên nghiệp hóa một số môn thể thao; đầu tư các điều kiện đảm bảo cho thể thao thành tích cao phát triển bền vững gồm: hệ thống đào tạo, tổ chức bộ máy, đội ngũ quản lý, huấn luyện viên, trọng tài, cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện và thi đấu./.

Thanh Thủy (t/h)

 

  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×