Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hậu Giang: Chú trọng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

05/06/2018 | 15:28

UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: kenhdulich.org

Các nội dung trọng tâm của kế hoạch bao gồm: Nâng cao nhận thức về du lịch góp phần tuyên truyền phổ biến, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động du lịch đã ban hành và các văn bản mới ban hành; Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng phù hợp với tiềm năng và lợi thế của tỉnh, xác định sản phẩm du lịch chủ lực cần phát huy là du lịch sinh thái, đặc biệt là sinh thái nông nghiệp, kết hợp tham quan tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn, du lịch sông nước miệt vườn, du lịch văn hóa, lễ hội - tín ngưỡng, du lịch cuối tuần kết hợp vui chơi giải trí; Xây dựng cơ chế, chính sách phát triển du lịch nhằm huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển dịch vụ, du lịch, trong đó có cơ chế chính sách khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào khu vực dịch vụ, du lịch; Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; Đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh, xây dựng chiến lược quảng bá phù hợp cho từng giai đoạn. Đầu tư kinh phí thích đáng cho công tác quảng bá. Trước hết, cần xác định đúng các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước để quảng bá, xúc tiến cho phù hợp; Chú trọng đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch, xác định nhu cầu đào tạo, chú trọng nguồn nhân lực trực tiếp nhằm chuyển đổi mạnh mẽ lao động từ nông nghiệp, nông thôn sang lĩnh vực du lịch. Xây dựng kế hoạch và lộ trình đào tạo nguồn nhân lực du lịch của tỉnh giai đoạn từ nay đến năm 2020 và các năm tiếp theo phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch: xây dựng quy chế quản lý tài nguyên du lịch và quy chế quản lý các khu, điểm du lịch. Tăng cường công tác phối hợp giữa cấp và ngành trong phát triển du lịch. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh du lịch.

Trong thời gian qua, lượng du khách đến Hậu Giang không ngừng gia tăng. Tỉnh đã đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 đón 500.000 lượt du khách với doanh thu 200 tỉ đồng và năm 2030 đón 1,2 triệu lượt du khách với doanh thu 440 tỉ đồng./.

Thủy Trịnh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×