Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hấp dẫn Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017

10/11/2017 | 08:24

Liên hoan Liên hoan âm nhạc châu Âu diễn ra từ ngày 17/11 đến 2/12 tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội) và tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh sẽ là những buổi hòa nhạc đầy thú vị với những nghệ sĩ đến từ Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ý, Hung-ga-ri, Ba Lan và Thụy Điển.

Ông Bruno Angelet - Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu và bà Axlle Nicaise - Tham tán chính trị và báo chí Phái đoàn Liên minh châu Âu chủ trì buổi họp báo.
 

Sự kiện văn hoá thường niên này do Phái đoàn Liên minh châu Âu và Đại sứ quán các nước thành viên phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh nền văn hoá châu Âu đa dạng và giàu bản sắc.

Năm nay, công chúng Việt Nam sẽ có dịp thưởng thức buổi hòa nhạc đầy thú vị với những nghệ sĩ đến từ Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ý, Hung-ga-ri, Ba Lan và Thụy Điển. Liên Hoan Âm nhạc châu Âu 2017 là một bữa tiệc âm nhạc với các thể loại âm nhạc đầy màu sắc từ jazz, pop, cổ điển, R&B đến đương đại và dân tộc. Ngoài ra, Liên hoan còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ Việt Nam, trong đó ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Trí Minh.

Liên hoan có góp mặt của các nghệ sĩ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, ngài Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu cho biết: Liên hoan âm nhạc lần này giúp tăng cường mối quan hệ giữa châu Âu và Việt Nam; tiếp tục củng cố những mối quan hệ bền chặt và xây dựng những nhịp cầu thúc đẩy giao lưu giữa hai nhân dân trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về văn hóa.

Ở Hà Nội, liên hoan được mở màn với dự án âm nhạc của nghệ sĩ Trí Minh và ca sĩ, nhạc sĩ người Đan Mạch Nay Ruby, cùng với sự tham gia của các khách mời đặc biệt của Việt Nam và Đan mạch. Tại TP Hồ Chí Minh, Liên hoan sẽ được mở màn với đêm diễn của Janice, ca sĩ và nhạc sĩ đến từ Thụy Điển.

Sau đêm khai mạc, khán giả yêu nhạc ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được thưởng thức các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Áo, Bỉ (Wallonia-Brussels), Đức, Pháp, Ba Lan, Hungary và Ý./.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×