Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương kỷ niệm 60 năm Ngày Thành lập

28/03/2016 | 09:53

Sáng ngày 25.3.2016, tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (DSF) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thành lập và đón nhân Huân chương Lao động Hạng Nhất lần thứ 3.

Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Phạm Văn Linh cùng tập thể lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động  Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương qua các thời kỳ.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Huân chương Lao động Hạng Nhất lần thứ 3 cho Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương

Đánh giá về chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Tổng Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương Phạm Thị Tuyết nhấn mạnh:  Điện ảnh Tài liệu đã có mặt từ những năm đầu cách mạng với những thước phim đầu tiên đặt nền móng cho Điện ảnh cách mạng hình thành. Trải qua thời gian, đội ngũ những người làm phim tài liệu, thời sự, khoa học đã đi qua hai cuộc chiến tranh, đến các lớp quay phim chiến trường, các nghệ sĩ được đào tạo trong và ngoài nước đã cùng nhau tạo nên dấu ấn, phong cách sáng tạo giàu chất thơ, giàu tính chiến đấu, mang thương hiệu và  vị thế Cánh chim đầu đàn của Điện ảnh Tài liệu Khoa học Việt Nam.

Cho đến nay, Hãng đã sản xuất hàng chục ngàn bộ phim, thời sự tài liệu khoa học phản ánh hiện cuộc sống và hàng triệu mét phim tư liệu ghi lại các sự kiện chính trị, kinh tế văn hóa tiêu biểu diễn ra trong nước và thế giới. Khối tài sản quý giá đó không chỉ là di sản của Việt Nam mà còn là của nhân loại, để có được Hãng đã phải đổi bằng mồ hôi, nước mắt và cả xương máu. Nhiều nghệ sĩ đã ngã xuống khi đi làm nhiệm vụ. Họ là những người lính ra trận với vũ khí là chiếc máy quay phim. Những đóng góp của các thế hệ nghệ sĩ, CBNV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã được Đảng, Nhà nước trao tặng các phần thưởng cao quý như : Danh hiệu Đơn vị Anh hùng; Huân chương độc lập hạng Nhất; Huân chương Lao động hạng Nhất; Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ VHTTDL và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá và ghi nhận những thành quả mà các thế hệ cán bộ, nghệ sĩ, nhân viên của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã đạt được trong 60 năm qua.

Bộ trưởng tin tưởng rằng: Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tiếp tục phát huy thành tích đạt được, công hiến và phấn đấu hơn nữa đề có nhiều bộ phim mới có giá trị cao, xứng đáng là những người lính xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng. Thực hiện thành công Chiến lược và Quy hoạch phát triển điện ảnh đên năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, góp phần gìn giữ phát huy các giá trị văn hoa, xây dựng con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị: Các nghệ sĩ làm phim Tài liệu – Khoa học cần phải có đủ bản lĩnh, luôn trau dồi trình độ và năng lực sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ biểu đạt mới, đặt ra được những vấn đề phù hợp với Điện ảnh toàn cầu, phát huy và bảo tồn bản sắc độc đáo của dân tộc. Các vấn đề về gìn giữ hòa bình, chống chiến tranh, chống khủng bố quốc tế; những vấn đề về chủ quyền, lợi ích quốc gia, dân tộc; vấn đề bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu; về quyền bình đẳng Giới; về Phụ nữ và trẻ em…cần được tiếp tục cập nhật và phản ánh chân thực trong các bộ phim Tài liệu- Khoa học, để mỗi bộ phim đến với người xem một cách hấp dẫn, bổ ích nhất.

Tại buổi lễ kỷ niệm, thừa uỷ quyền Chủ tịch nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất thứ 3  lần  cho Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Phạm Văn Linh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương Phạm Thị Tuyết. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương. Nhân dịp này Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cũng đã ký Quyết định trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 40 cá nhân của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã có thành tích đóng góp trong thời gian qua.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×