Văn hóa

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hàn Quốc đẩy mạnh xúc tiến thu hút khách du lịch thông qua điện ảnh, K-pop

01/08/2025 | 10:43

Chính phủ Hàn Quốc hợp tác với Netflix và các nhà sáng tạo K-pop trong nỗ lực xúc tiến du lịch nhằm đạt mục tiêu thu hút 30 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2027.

Park Bo Gum, diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hàn Quốc, người gần đây đóng vai chính trong phim “When Life Gives You Tangerines”, xuất hiện trong 3 video du lịch riêng biệt, trong đó bao gồm video ca nhạc “On My Way”, được bổ nhiệm anh làm Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc.

Hàn Quốc đẩy mạnh xúc tiến thu hút khách du lịch thông qua điện ảnh, K-pop - Ảnh 1.

Nam diễn viên Park Bo Gum tạo dáng chụp ảnh trong buổi lễ bổ nhiệm anh làm Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc. (Ảnh: KTO)

Trong một chiến dịch tận dụng sự nổi tiếng của chương trình “All of Us Are Dead”, hai học sinh trung học cùng Jason, một người bạn biến thành "xác sống", đưa người xem đến các điểm du lịch chính, kết hợp chủ đề sinh tồn trong thời kỳ "xác sống" của chương trình với việc khám phá các danh lam thắng cảnh.

Diện bộ đồ thể thao màu xanh lá cây đặc trưng của “Squid Game”, Ria phóng nhanh qua các địa danh nổi tiếng của Hàn Quốc, bị truy đuổi bởi những người lính mặc áo liền quần màu hồng. Nhưng đây không phải là đoạn giới thiệu cho mùa mới của bộ phim gây sốt toàn cầu trên Netflix, mà là một video quảng bá du lịch thu hút hơn 11 triệu lượt xem kể từ khi phát hành vào ngày 3/7.

Các video này là một phần của chiến lược xúc tiến, quảng bá du lịch Hàn Quốc thông qua điện ảnh và K-pop, nhằm khai thác sức hấp dẫn toàn cầu của văn hóa đại chúng Hàn Quốc để thu hút du khách quốc tế.

Được thể hiện bởi Park, “On My Way” là kết quả của sự hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) và ngành công nghiệp điện ảnh, K-pop. Ca khúc được sáng tác bởi Kenzie, Andrew Choi, No2zcat, JSONG và Kim Yoohyun. Kenzie, người đồng sáng tác lời bài hát đồng thời là một nhà sản xuất K-pop tài năng, người đã tạo nên hàng chục bản hit, trong khi Andrew Choi đảm nhiệm vai Jinwoo, thành viên của nhóm nhạc thần tượng hư cấu Saja Boys trong bộ phim “KPop Demon Hunters” của Netflix.

Park cho biết, một trong những địa điểm yêu thích của anh là khu vực xung quanh Gwanghwamun và Gyeongbokgung, nhưng Park cũng hy vọng du khách cũng sẽ khám phá những vùng lân cận Seoul và anh đặc biệt muốn giới thiệu Busan, nơi anh vừa quay bộ phim truyền hình “Good Boy”.

Chiến dịch của Chính phủ Hàn Quốc năm nay cũng bao gồm hai video quảng bá nét quyến rũ đặc trưng của Hàn Quốc: một video tập trung vào vùng Gyeongsang và một video khác tập trung vào tỉnh Jeolla.

Video về Gyeongsang khắc họa năng lượng và sự phong phú văn hóa của hai tỉnh Gyeongsang Bắc và Nam thông qua một phiên bản hiện đại của điệu múa kiếm truyền thống “geommu”. Trong khi đó, video về tỉnh Jeolla lại giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên thanh bình của vùng đất này qua điệu múa “seungmu”, một điệu múa thiền định uyển chuyển. Cả hai video đều được thiết kế với sự kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại.

Theo Tổng cục du lịch Hàn Quốc, những video mới này nằm trong chiến dịch giới thiệu sức hấp dẫn từ văn hóa và cảnh quan của các điểm đến du lịch nổi tiếng. Các video quảng bá du lịch của Hàn Quốc với sự góp mặt của những người nổi tiếng hàng đầu như BTS, Lee Jung Jae và NewJeans, đã thu hút sự chú ý ngày càng tăng trên toàn cầu, đặc biệt là sau thành công đột phá của loạt phim “Feel the Rhythm of Korea” vào năm 2020. Kể từ đó, loạt phim đã trở thành một hiện tượng văn hóa, với các video thu hút tổng cộng hơn 240 triệu lượt xem trên nhiều nền tảng.

Theo KTO, năm 2024, Hàn Quốc đã chào đón khoảng 16,37 triệu du khách nước ngoài, tăng 48,4 % so với năm 2023 và đạt 94 phần trăm so với mức đỉnh điểm năm 2019, trước dịch Covid-19 là khoảng 17,5 triệu.

Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút 18,5 triệu du khách nước ngoài trong năm 2025, tăng 13% so với năm 2024 và kỳ vọng đến năm 2027 sẽ đón 30 triệu lượt bằng cách mở rộng xuất khẩu văn hóa và cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch trên khắp cả nước.

Theo VOV

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×