Hàn Quốc chi hơn 580 triệu USD để quảng bá 'Làn sóng Hàn Quốc'
08/09/2020 | 10:09Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc dành 696,1 tỷ won (584,8 triệu USD) trong ngân sách năm 2021 để quảng bá Làn sóng Hàn Quốc, trong đó 29 tỷ won dành để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.
Hàn Quốc sẽ tăng đáng kể ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", giữa bối cảnh văn hóa nước này, nhất là thị trường âm nhạc (K-pop), ngày càng phổ biến trên toàn thế giới.
Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đã dành 696,1 tỷ won (584,8 triệu USD) trong ngân sách năm tới để thúc đẩy "sức mạnh mềm" của quốc gia này, tăng 42,7% so với mức tương ứng của năm nay.
Do mọi người có xu hướng hạn chế tiếp xúc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch sẽ quảng bá văn hóa Hàn Quốc bằng cách xây dựng một phòng hòa nhạc trực tuyến.
Chính phủ sẽ chi 29 tỷ won vào năm tới để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.
Vào tháng 6/2020, một buổi biểu diễn do ban nhạc K-pop hàng đầu là BTS đã được truyền trực tiếp và trở thành sự kiện âm nhạc trực tuyến phải trả phí lớn nhất thế giới về số lượng người xem.
Buổi biểu diễn mang tên "Bang Bang Con: The Live" này được phát trực tuyến trong hơn 100 phút từ một studio ở Seoul, đã thu hút khoảng 756.000 người xem trên khắp thế giới.
Người hâm mộ từ 107 quốc gia và khu vực, bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Nhật Bản, đã đăng nhập để xem sự kiện trực tuyến này.
Là một phần của kế hoạch ngân sách, Chính phủ Hàn Quốc đã dành 344 tỷ won để thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn dịch COVID-19.
Số tiền này sẽ được chi để giúp các quốc gia đang phát triển củng cố cơ sở hạ tầng cho cuộc khủng hoảng COVID-19 và phát triển các loại thuốc điều trị chống lại các bệnh truyền nhiễm nói chung./.