Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Tĩnh: Triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về xét tặng các danh hiệu văn hóa

08/11/2018 | 07:30

Sở VHTTDL Hà Tĩnh đã có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai thực hiện Nghị định số 122/2018/NĐ-CP của Chính phủ Quy định về xét tặng danh hiệu "Gia đình văn hóa"; "Thôn văn hóa", "Làng văn hóa", "Ấp văn hóa", "Bản văn hóa", "Tổ dân phố văn hóa".

Ảnh minh họa. Nguồn: VOV

Theo đó, Sở VHTTDL đề nghị, từ năm 2019, các địa phương xét tặng các danh hiệu văn hóa theo tiêu chuẩn và quy trình quy định tại Nghị định số 122/2018/NĐ-CP ngày 17/9/2018 của Chính phủ. Các địa phương có trách nhiệm chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị định 122 đến mọi tấng lớp nhân dân.

Ngoài ra, Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở các tiêu chuẩn, tiêu chí, cách chấm điểm quy định tại Nghị định này, nghiên cứu, đề xuất thang điểm phù hợp với điều kiện thực tế của Hà Tĩnh.

Nghị định số 122/2018/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 5/11/2018. Với những quy định chặt chẽ, Nghị định nhằm đưa việc bình xét, khen tặng và tôn vinh các danh hiệu văn hóa đạt hiệu quả và chất lượng thực chất, khắc phục “bệnh hình thức”, thiếu chiều sâu. Sự ra đời của Nghị định là bước cụ thể hóa các Nghị quyết của Trung ương, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Trung ương 9 khóa XII về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước./.

Thanh Thủy

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×