Hà Nội: Tăng cường cung cấp thông tin cho du khách về phòng, chống dịch bệnh nCOV
09/02/2020 | 09:33Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục hỗ trợ khách du lịch 24/24 giờ qua tổng đài 1800556896 (VNPT Hà Nội).
Ngày 7/2, Sở Du lịch Hà Nội đã có Văn bản số 25/BC-SDL báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trong lĩnh vực hoạt động du lịch tính từ ngày 24/1 đến ngày 7/2. Theo báo cáo, khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trong ngày 7/2 có 80% là khách quốc tế đi theo đoàn. Tuy nhiên, lượng khách mới chỉ đạt 23-38% so với ngày bình thường khi chưa có dịch bệnh.
Dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng ngành Du lịch thành phố đã thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch bệnh, bám sát chỉ đạo của trung ương và thành phố, như: Chủ động hủy các tour đưa, đón khách đi Trung Quốc; tăng cường hỗ trợ du khách tại các điểm đến trong nước trong việc phòng, chống dịch, như phát khẩu trang miễn phí; hướng dẫn du khách cách dùng khẩu trang, rửa tay đúng cách…
Thời gian tới, thanh tra Sở thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống dịch tại một số điểm đến du lịch và cơ sở lưu trú trên địa bàn. Sở tiếp tục hỗ trợ khách du lịch 24/24 giờ qua tổng đài 1800556896 (VNPT Hà Nội). Các quầy thông tin du lịch (phố Lê Thạch) hoạt động thường xuyên để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, đề nghị giải quyết của người dân, khách du lịch liên quan đến phòng, chống dịch bệnh nCoV.