Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Nội kiên quyết xử lý “loạn quảng cáo”

24/07/2013 | 10:18

Sở VHTTDL HN cho biết sẽ kiên quyết xử lý hiện tượng quảng cáo sai phép, sai tuyến phố… nhằm trả lại cảnh quan sạch đẹp cho thủ đô.

Ngày 19.7, Sở VHTTDL HN tổ chức họp báo thông báo kết quả công tác ngành VHTTDL 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013. Đáng ghi nhận, trong 6 tháng đầu năm các đơn vị nghệ thuật thuộc Sở đã tổ chức hàng trăm buổi biểu diễn nghệ thuật đạt doanh thu 20 tỉ đồng; các di tích trên địa bàn thủ đô đón hơn 1 triệu lượt khách trong và ngoài nước tham quan, các buổi chiếu phim phục vụ gần 500.000 lượt người xem… Thể thao HN qua những cuộc thi, giải đấu đã giành được 187 HCV, 101 HCB, 115 HCĐ. So với cùng kỳ năm ngoái, 6 tháng đầu năm 2013 khách du lịch đến HN tăng 9%.

Theo đánh giá của Sở VHTTDL HN, những năm gần đây các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ cũng như dịch vụ du lịch trên địa bàn thủ đô có nhiều chuyển biến. Dù vậy, trên địa bàn thủ đô vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập như vấn đề tu bổ di tích, quản lý các di sản văn hóa… mà tiêu biểu là công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích quốc gia Làng cổ Đường Lâm, Chùa Một cột, Chùa Trăm gian…

Theo ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VHTTDL HN, ngày 15.5 vừa qua, di tích Chùa Một cột bước đầu đã được triển khai chống dột và dự án tu bổ di tích này đã được Bộ VHTTDL có ý kiến thỏa thuận. Công tác tu bổ di tích Chùa Trăm gian hiện nay cơ bản đã hoàn thành một số hạng mục.

Hiện quy hoạch giãn dân cho Làng cổ Đường Lâm cũng đã được các ngành chức năng tích cực triển khai. Được biết, hiện HN có tới gần 600 di tích cần tu bổ gấp, vì thế dự kiến trong năm 2014, Sở VHTTDL sẽ tham mưu, đề xuất với UBND TP HN cho thành lập Quỹ tu bổ di tích để kịp thời ứng phó, giải quyết ngay với các di tích cần chống xuống cấp hay bảo tồn, tu bổ gấp.

Một trong những vấn đề gây bức xúc với người dân thủ đô thời gian qua là việc các băng rôn quảng cáo giăng mắc tràn lan, sai địa điểm và làm mất cảnh quan đô thị. Thực tế, nhu cầu quảng cáo tại thủ đô sau khi HN được mở rộng địa giới hành chính từ năm 2008 thực sự lớn hơn hẳn.

Bước đầu, tại một số địa điểm quy định được trao băng rôn quảng cáo, Sở VHTTDL đã linh động cho treo băng rôn kép, tức hai băng rôn tại một điểm quảng cáo. Thế nhưng thực trạng băng rôn quảng cáo treo trái phép, sai makét, sai tuyến đường hay địa điểm quy định, thậm chí là băng rôn không xin phép… vẫn diễn ra trên địa bàn thủ đô.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh thanh tra Sở cho biết: “Bắt đầu từ 15.7, lực lượng thanh tra của Sở VHTTDL đã ra quân kiên quyết với hiện tượng quảng cáo sai phép, sai tuyến đường, làm mất cảnh quan đô thị…”.

Theo ông Phong, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật treo băng rôn quảng cáo trước cả tháng trời trước thời gian biểu diễn, thậm chí sau khi biểu diễn đến hàng tuần liền vẫn không chịu dỡ băng rôn xuống. Quyết liệt với những hiện tượng vi phạm này, hiện trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Sở VHTTDL HN khẳng định 99% là quảng cáo sạch.

Xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm, dự kiến trong tháng 8, Sở VHTTDL sẽ tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn thực hiện Quy hoạch quảng cáo tấm lớn.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VHTTDL HN khẳng định: “Luật Quảng cáo đã có hiệu lực, HN là thủ đô ngàn năm văn hiến không thể để hiện tượng những băng rôn, biển hiệu quảng cáo làm mất cảnh quan đô thị, gây bức xúc cho người dân… Sở VHTTDL HN xác định đây là vấn đề trọng tâm cần giải quyết, trước mắt là không để hiện tượng băng rôn quảng cáo treo giăng ngang đường”. 

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×