Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Nội điểm hẹn Phố và Hoa

22/12/2011 | 22:45

(VP) - Là chủ đề Chương trình sẽ được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 30/12/2011 đến 02/01/2012. Đây là hoạt động hưởng ứng năm Du lịch Quốc gia về "Du lịch Di sản" và Chào xuân Nhâm Thìn năm 2012.

Theo Ban Tổ chức, địa điểm được lựa chọn tổ chức là trục đường Đinh Tiên Hoàng; Khu vục tượng đài Lý Thái Tổ; Các điểm trang trí tại phố Lê Thái Tổ-Lê Thạch-Nhà kèn; Các Di tích và Danh thắng: Hồ Gươm, Tháp Hòa Phong, Tháp bút-Đài nghiên, Cầu Thê Húc, 79 Hàng Trống, Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục và một số điểm trang trí xung quanh Hồ Gươm; Hoàng Thành Thăng Long; Văn Miếu-Quốc Tử Giám; Đền Gióng...

Nội dung của Chương trình "Hà Nội điểm hẹn Phố và Hoa" sẽ trưng bày về Không gian Bắc Bộ (Tiểu cảnh sông lân mở hội, Không gian Hoa và Nghệ thuật Quan họ, Gánh hàng hoa, Không gian nhạc cụ tre, Không gian Tứ quý áo dài); Không gian huyền thoại (Trưng bày trống đồng chim lạc, Rồng trái cây, Triển lãm hoa sen, huyền thoại Việt); Không gian di sản (Không gian di sản Huế, Phố cổ Hội An-Quảng Nam, Không gian hoa và Cồng chiêng Tây Nguyên, Sân khấu nhỏ với Đàn đáy và một số loại nhạc cụ khác được kết từ Hoa); Không gian triển lãm (Khu xe đạp hoa, Triển lãm ảnh di sản, Không gian đào quất, Bức tranh hoa kỷ lục, Khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, Hoa với cuộc sống thường nhật). Đặc biệt, tại nơi diễn ra nghi thức khai mạc và các hoạt động Lễ hội, toàn bộ sân khấu sẽ được thiết kế nhằm tôn vinh vẻ đẹp của Hoa Sen.

Ngoài ra, bên cạnh Lễ khai mạc với chủ đề "Tôn vinh những giá trị Di sản văn hóa dân tộc, quảng bá và khai thác tiềm năng phát triển du lịch từ góc độ văn hóa" diễn ra vào tối ngày 30/12/2011, Chương trình còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật như: Chương trình cắm hoa nghệ thuật, "Đêm Hồ Gươm" đón năm mới Nhâm Thìn; Chương trình "Ngày Du lịch Hà Nội" chào mừng năm mới...

Cũng theo Ban Tổ chức, Chương trình "Hà Nội điểm hẹn Phố và Hoa"  là hoạt động mang tính cộng đồng cao, tạo sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người; đề cao và nêu bật những ứng dụng hữu ích của Hoa trong cuộc sống. Giới thiệu về các loài hoa gắn với các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa của Việt Nam được Thế giới công nhận cùng những công trình văn hóa-kiến trúc tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội ở cả hai khía cạnh vật thể và phi vật thể. Đồng thời khai thác thế mạnh của du lịch dưới góc độ văn hóa; thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×