Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Nội đăng cai tổ chức Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) lần thứ 16 

22/05/2018 | 11:31

Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á lần thứ 16 sẽ diễn ra từ 5-10/9 tại Hà Nội. Đây là cơ hội để nâng cao vị thế du lịch Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 là cơ hội quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Hà Nội. Ảnh: Đào Văn Minh

Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 là dịp đánh giá lại kết quả những nội dung cam kết hợp tác đã triển khai; thảo luận, thống nhất kế hoạch triển khai những dự án mới; đề xuất các giải pháp và trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp du lịch nhằm phát triển du lịch của các thành phố thành viên; Phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá thu hút khách du lịch đến với các thành phố lớn châu Á, trong đó có Hà Nội; Đồng thời giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội tới thị trường khách du lịch các thành viên CPTA

UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị Hội đồng xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 (CPTA 16th) với mục tiêu quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội đến với thị trường các nước trong khu vực. 

Theo đó, Hội nghị sẽ chính thức diễn ra tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole (số 15 - phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm) với các phiên họp chính thức, mở rộng, các chương trình khảo sát du lịch chuyên đề cho các đoàn đại biểu quốc tế và chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ Hội nghị.

Cụ thể, Lễ khai mạc Hội nghị toàn thể Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16 và Hội nghị chính thức giữa các thành viên đại diện cho các thành phố CPTA sẽ diễn ra vào ngày 06/9/2018.

Hội nghị mở rộng quảng bá xúc tiến du lịch dành cho các thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch với các doanh nghiệp du lịch Hà Nội diễn ra vào 07/9/2018. 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Triển lãm du lịch Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á lần thứ 16 được diễn ra từ ngày 8 đến 9/9 tại Khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ. Lễ khai mạc Triển lãm du lịch Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á lần thứ 16 diễn ra vào ngày 08/9/2018.

Sở Du lịch Hà Nội  là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm chính triển khai các công tác tổ chức Hội nghị, đầu mối liên lạc với Chủ tịch và Ban thư ký Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á về công tác tổ chức; xây dựng kế hoạch, chương trình, kịch bản các hoạt động của Hội nghị.

Hội đồng xúc tiến Du lịch châu Á được thành lập từ năm 2002 gồm 8 thành viên: Hà Nội, Bangkok, Đài Bắc, Kuala Lumpur, Tokyo, New Deli, Jakarta, Seoul.

Hội đồng duy trì hội nghị thường niên nhằm tạo cơ hội để các thành phố thuộc Mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 (ANMC 21) và các công ty kinh doanh du lịch gặp gỡ, tìm hiểu và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×