Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Góp ý Đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên”

18/10/2012 | 09:56

(VP)- Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Văn bản số 3612/BVHTTDL-DSVH gửi Văn phòng Chính phủ về việc góp ý Đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên”.

Theo đó, sau khi nghiên cứu Văn bản số 7853/VPCP-KGVX ngày 04/10/2012 của Văn phòng Chính phủ đề nghị có ý kiến về Đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên”, Bộ VHTTDL nhận thấy Đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên” là một Đề án tổng thể, gồm nhiều nội dung nhưng các nội dung được nêu chưa đề cập, làm rõ đối tượng có liên quan đến Trà Thái Nguyên cần bảo tồn.

Bộ VHTTDL cho rằng, bên cạnh các nội dung đã nêu, Đề án cần bổ sung một số nội dung:

Đánh giá tổng thể tình hình bảo tồn các di sản văn hoá vật thể và phi vật thể liên quan tới Trà ở Việt Nam nói chung và đặc biệt là Trà Thái Nguyên. Trên cơ sở đó, đánh giá hiện trạng các di sản văn hoá này để xác định các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho việc bảo tồn và phát huy giá trị từng di sản văn hoá; đồng thời bổ sung báo cáo đánh giá tác động của Đề án.

Đề xuất các biện pháp lồng ghép với các dự án, đề án trong việc thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh Thái Nguyên cũng như các tỉnh lân cận trong vùng thực hiện việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá Trà và bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá khác của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đề xuất định hướng bảo tồn bền vững và phát huy hiệu quả các giá trị di sản văn hoá vật thể, phi vật thể gắn với đời sống của cộng đồng, chủ thể văn hoá đang nắm giữ di sản văn hoá Trà Thái Nguyên.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×