Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Góp ý cho Đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch

28/09/2018 | 09:24

Chiều 27/9, Tổng Cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp cho ý kiến về “Đề án tổng thể ứng dụng CNTT trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018 -2020, định hướng đến năm 2025”.

Tham dự buổi họp có các lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch và đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp viễn thông về công nghệ thông tin.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch.   Ảnh: Minh Khánh

“Đề án tổng thể ứng dụng CNTT trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018 -2020, định hướng đến năm 2025” được xây dựng trên cơ sở quán triệt, thực hiện các nghị quyết của Đảng, các chiến lược, quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam. Đề án cũng kế thừa các kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước, đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của các bộ, ban, ngành, các tổ chức và doanh nghiệp…

Mục tiêu của đề án nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, cốt lõi của Đề án bao gồm các nội dung: Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu của ngành du lịch một cách đầy đủ, toàn diện nhất và sẽ là một phần để cấu thành, tích hợp trong dữ liệu lớn của Quốc gia. Việc này sẽ giúp cho công tác quản lý của cơ quan quản lý nhà nước, hoạt động của doanh nghiệp và cung cấp thông tin cho khách du lịch; Thích ứng, thay đổi giao diện của đơn vị và điểm đến cung ứng dịch vụ đối với khách du lịch; Đưa ứng dụng lên điện thoại di động.

 Ảnh: Minh Khánh

Góp ý về nội dung Đề án, đại diện các tập đoàn, các doanh nghiệp cho rằng, đề án đã nêu bật được các nội dung cần tập trung phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh đó cần bổ sung nội dung về sự liên thông giữa Bộ VHTTDL và Bộ Y tế trong việc cung cấp dịch vụ y tế cho khách du lịch; Làm bản đồ du lịch để du khách có thể tải ứng dụng trên điện thoại; Đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ 4.0…

Theo Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, Đề án có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển du lịch thông minh trong bối cảnh số hóa ngày càng hiện đại. Chính vì vậy, Tổng Cục trưởng đề nghị nhóm công tác xây dựng Đề án căn cứ vào biên bản buổi họp để tiếp thu những ý kiến đóng góp thiết thực từ phía các tập đoàn, doanh nghiệp…

Từ nay đến năm 2020, những yêu cầu cơ bản, cấp thiết của Đề án phải được hoàn thành và giai đoạn từ 2021- 2025 là phát triển và hoàn thiện. /.

Theo toquoc.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×