Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giới thiệu hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu “Viet Nam - Timeless Charm”

05/12/2014 | 17:54

Ngày 04/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã tổ chức họp báo giới thiệu rộng rãi tài liệu hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận" (Viet Nam - Timeless Charm).

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, việc xây dựng và phát triển thương hiệu là yêu cầu hàng đầu trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của mỗi quốc gia, cần có sự tham dự của nhiều thành phần, lĩnh vực. Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, phát triển bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, có hệ thống với sự trợ giúp tích cực của chuyên gia Dự án Chương trình Phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU).

 
Toàn cảnh buổi họp báo

Bộ thương hiệu này gồm biểu trưng là bông sen năm cánh năm sắc màu và tiêu đề "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận" đã chính thức được đưa vào sử dụng từ năm 2012, gắn với các cuộc quảng bá, xúc tiến của du lịch Việt Nam ở trong nước, quốc tế.

Nội dung chính của bộ tài liệu này là giới thiệu cấu trúc của thương hiệu du lịch "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận" với những giá trị cơ bản và các dòng sản phẩm chính. Theo đó, các giá trị cơ bản của thương hiệu du lịch Việt Nam là "thời gian," "sự mãnh liệt," "sự huyền bí" "sự cam kết."

Về thời gian, bộ thương hiệu muốn khẳng định Việt Nam là điểm đến đem lại thời gian đích thực cho du khách, thôi thúc du khách dành thời  giam khám phá, thưởng ngoạn hoặc là nơi thời gian ngưng đọng, giúp hồi sinh sức khỏe, đem lại giây phúc không thể nào quên.

Cùng với các giá trị cơ bản của thương hiệu "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận", Tổng cục Du lịch cũng giới thiệu bốn dòng sản phẩm chính: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố. Đây là bốn dòng sản phẩm du lịch chủ đạo của Việt Nam. Mỗi dòng sản phẩm đều có các hình ảnh biểu trưng và các chủ đề biểu trưng mang đặc thù của những dòng sản phẩm này. Theo đó, mỗi doanh nghiệp, địa phương có thể lựa chọn sử dụng các biểu trưng này để quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình, đồng thời định vị thương hiệu của mình để du khách dễ dàng nhận ra, dễ dàng ghi nhớ.

Để truyền tải nội dung của thương hiệu trong thực tế, Tài liệu hướng dẫn chi tiết các yêu cầu kỹ thuật về hình ảnh, trang trí, phong cách với các ví dụ cụ thể. Kèm theo Tài liệu là đĩa CD bao gồm các hướng dẫn và mẫu ứng dụng để hỗ trợ các cơ quan, tổ chức sử dụng thuận tiện. Tài liệu này đặc biệt hữu ích cho Sở VHTTDL các tỉnh/thành, các trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch; các hiệp hội, tổ chức hoạt động trong ngành du lịch hoặc trong các lĩnh vực liên quan đến du lịch; và các cá nhân tham gia các hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp liên hoan đến du lịch.

Theo dự kiến, trong tháng 12/2014 Tổng cục Du lịch và Dự án EU sẽ tổ chức 3 hội nghị tập huấn tại 3 miền cho doanh nghiệp, lãnh đạo quản lý văn hóa du lịch của 63 tỉnh/thành của 3 miền để giới thiệu hướng dẫn ứng dụng Bộ tài liệu nhận diện thương hiệu du lịch "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận"

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×