Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giới thiệu đất nước con người Hungary tại Việt Nam

30/09/2018 | 08:30

Chiều 29/9, tại Hà Nội, đã diễn ra tọa đàm văn học “Márai Sándor, một thân phận văn chương nhiều thử thách”, nhân dịp tái bản cuốn Những ngọn nến cháy tàn của bậc thầy văn chương nhân loại này (do NXB Văn học - Trung tâm văn hóa Đông Tây ấn hành, dịch giả Giáp Văn Chung chuyển ngữ).

Dịch giả Giáp Văn Chung (trái) đang dịch cho Đại sứ Hunggary tại Việt Nam, ông Csaba Őry (phải). Ảnh: vovworld.vn

Đây là một trong những sự kiện văn hóa, giới thiệu về đất nước con người Hungary do Đại sứ quán Hungary tại Việt nam phối hợp tổ chức. 

Qua gương mặt của Márai Sándor – một trong số những nhà văn lớn nhất của châu Âu thế kỷ XX, mà cụ thể lần này ở tác phẩm Những ngọn nến cháy tàn, độc giả Việt Nam có thể hình dung về một nền văn học lớn đã có lịch sử rất lâu đời của Hungary, một dân tộc chỉ có 10 triệu người nhưng sở hữu 15 giải Nobel, trong đó có một giải Nobel Văn học.

Quang cảnh buổi tọa đàm.  Ảnh: vovworld.vn

Đại sứ Hunggary tại Việt Nam, ông Csaba Őry cho biết: “Chúng tôi rất coi trọng việc truyền bá văn học Hungary ở Việt Nam, và ngược lại cũng rất coi trọng việc đưa văn học Việt Nam tới bạn đọc Hungary. Chúng tôi cũng rất biết ơn những dịch giả Việt Nam đã đưa những tác phẩm kinh điển của văn học Hungary đến với bạn đọc Việt Nam”.

Dịch giả Giáp Văn Chung, người Việt ở Hungary từng được trao tặng giải thưởng Vì nền văn hóa Hungary cho hoạt động dịch thuật giới thiệu văn học Hungary sang tiếng Việt năm 2011.

 

Hiền Lê (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×