Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giới thiệu các nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam tại Lào

27/11/2018 | 10:30

Nhiều món ẩm thực nổi tiếng, tiết mục múa truyền thống Việt Nam duyên dáng với tà áo dài và những chiếc nón nên thơ đã nhận được sự chú ý đặc biệt của bạn bè quốc tế.

 

Gian trưng bày của Đoàn phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam. Ảnh: Nhandan.com.vn

Ngày 23-11, tại Thủ đô Vientiane (Lào), Đoàn nữ cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cùng hơn 200 đại biểu Lào và quốc tế đã tham dự chương trình Tiệc trà giao lưu giữa phu nhân các nhà ngoại giao và cán bộ nữ ngoại giao đoàn tại Lào cùng phu nhân lãnh đạo Lào. Sự kiện được tổ chức thường niên và năm nay do Bộ Ngoại giao Lào và Hội Liên hiệp phụ nữ Lào phối hợp tổ chức.

Tiệc trà như một lễ hội nhỏ quy tụ gần 30 gian hàng giới thiệu về văn hóa với sự tham gia của nhiều nước trong khu vực châu Á như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Myanmar,Thái-lan, Indonesia, Philippines, Timor Leste.

Đến Tiệc trà năm nay, Đoàn Việt Nam giới thiệu tới bạn bè Lào và quốc tế gian hàng văn hóa Việt Nam với nhiều ấn phẩm văn hóa đa dạng, giới thiệu các bức tranh ảnh nghệ thuật, sách báo, hàng lưu niệm, tài liệu quảng bá về nét đặc sắc văn hóa, các địa điểm du lịch nổi tiếng cũng như dịch vụ du lịch Việt Nam, đặc biệt là những tà áo dài Việt Nam. Nhân dịp này, nhiều món ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam như: bánh tráng lụi Tây Ninh, bánh bột lọc Huế, xôi mít, bánh rau câu … do cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào làm đã được giới thiệu và trực tiếp mời các đại biểu thưởng thức tại Tiệc trà.

 

Tiết mục múa của các sinh viên Việt Nam đang học tập tại
Đại học Quốc gia Lào. Ảnh: Nhandan.com.vn

Năm nay, tiết mục múa truyền thống Việt Nam duyên dáng với tà áo dài và những chiếc nón nên thơ, do sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đại học Quốc gia Lào biểu diễn, nhận được sự chú ý đặc biệt của các đại biểu.

Nước chủ nhà Lào năm nay trưng bày nhiều gian hàng thổ cẩm của các địa phương, các sản phẩm lụa truyền thống đậm nét văn hóa Lào như: váy, áo, túi xách, khăn quàng cổ được bạn bè các nước đến tham quan, mua sắm.

Chương trình này đã góp phần củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Đại sứ quán Việt Nam với các cơ quan của Lào và các cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài, các tổ chức quốc tế ở Lào, đồng thời góp phần quảng bá, giới thiệu các nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến bạn bè quốc tế tại Lào.

 

Hiền Lê (T/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×