Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giới thiệu 35 bộ phim Việt tại Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V

19/10/2018 | 11:47

Chùm phim Việt Nam đương đại được giới thiệu trong Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ gồm 21 bộ phim truyện và 14 phim ngắn.

Những bộ phim truyện được giới thiệu đến khán giả dịp này gồm: 100 ngày bên em; 11 niềm hy vọng; 49 ngày 2; Bạn gái tôi là sếp; 798 mười; Chàng vợ của em; Chờ em đến ngày mai; Cô Ba Sài Gòn; Có căn nhà nằm nghe nắng mưa; Cô gái đến từ hôm qua; Dạ cổ hoài lang; Đảo của dân ngụ cư; Em chưa 18; Lôi báo; Ở đây có nắng; Sắc đẹp ngàn cân; Song lang; Tháng năm rực rỡ; Vệ sĩ Sài Gòn; Yêu đi đừng sợ; Yêu em bất chấp.

Theo Cục Điện ảnh, giải phim Việt Nam được khán giả yêu thích nhất (dành cho phim truyện) trong Chương trình phim Việt Nam đương đại sẽ do khán giản bình chọn.

Tháng năm rực rỡ- bộ phim nằm trong Chùm phim Việt Nam đương đại tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V

 

14 bộ phim ngắn của điện ảnh Việt đương đại được giới thiệu trong Liên hoan phim gồm: Bố ơi con ước; Cô bé rơm vàng; Cóc con bitus; Dòng chảy không có tận cùng; Hải âu bé bỏng; Hành trình hóa giải; Hồi sinh; Khát vọng Hoàng Sa - Trường Sa; Người anh hùng áo vải; Niềm vui làm mật; Nỗi niềm tứ nữ; Tâm tình của gốm; Truyền thuyết chiếc khăn piêu; Việt nam thời bao cấp.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra từ 27 – 31/10/2018 với sự tham gia của hơn 500 phim truyện, phim ngắn (tài liệu, khoa học, hoạt hình) của gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Với khẩu hiệu "Điện ảnh-Hội nhập và phát triển bền vững", Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội vinh danh các tác phẩm điện ảnh mang tính sáng tạo, giàu giá trị nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. Đồng thời, phát huy tinh thần nhân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, khách mời vì sự phát triển của điện ảnh. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu đến công chúng Việt Nam những tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới./.

Hoàng Nguyên

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×