Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giao lưu văn hóa Phật giáo Việt Nam - LB Nga - Ấn Độ

01/10/2018 | 10:54

Phật tử từ ba nước sẽ cùng tạo ra một bầu không khí hợp tác chặt chẽ và cùng tiến hành các hoạt động truyền giảng đạo pháp.

Đức Pháp Vương  Gyalwang Drukpa tặng quà lưu niệm cho tăng đoàn Trung ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam

Ngày 29/9, tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Moscow (Incentra), diễn ra buổi giao lưu văn hóa Phật giáo Việt nam - Liên bang Nga và Ấn Độ.

Tham dự buổi giao lưu có đoàn đại biểu Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam dẫn đầu; Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Ủy viên Hội đồng Cố vấn Đối ngoại Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn cùng đông đảo bà con Phật tử người Việt Nam và đặc biệt có sự hiện diện của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn phật giáo Ấn Độ Truyền Thừa Drukpa.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Đức Mạnh nhấn mạnh: Trong thời gian qua, được sự quan tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các ban ngành hữu quan trong nước, của Đại sứ quán cũng như sự ủng hộ, tạo điều kiện của chính quyền sở tại, cộng đồng người Việt Nam đã xây dựng các ngôi chùa, điểm thờ tự tại Moscow và một số thành phố, địa phương của Liên bang để bà con người Việt có điều kiện thường xuyên đến hành lễ, tổ chức các hoạt động văn hóa tâm linh, nhất tâm học tập, trau dồi và làm theo các giáo lý sâu sắc về vị tha, nhân ái, “Từ bi hỷ xá” của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni....

Chia sẻ ý kiến của Đại sứ Ngô Đức Mạnh, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu cho rằng buổi giao lưu lần này không ngoài việc các tín đồ Phật giáo ở các nước chia sẻ, hợp tác, đoàn kết để cùng nhau hoằng dương chính pháp, đưa giáo lý của Đức Phật đến khắp mọi nơi, đem lại hạnh phúc an lạc cho tất cả mọi người, thực hiện lời dạy của Đức Phật.  

Về phần mình, Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đánh giá cao nỗ lực tổ chức cuộc giao lưu đầy ý nghĩa này, đồng thời bày tỏ hy vọng thông qua sự kiện này, Phật tử từ ba nước sẽ cùng tạo ra một bầu không khí hợp tác chặt chẽ và cùng tiến hành các hoạt động truyền giảng đạo pháp. Điều này giúp mang lại những tác động và lợi ích to lớn cho cộng đồng người Việt, người Nga ở Liên bang Nga, cũng như các nước trên toàn thế giới.

 

Theo vovworld.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×