Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giao lưu “Trường Sa trong ta”

27/03/2017 | 11:39

Diễn ra vào sáng 26/3, đây là chương trình nằm trong hoạt động “Thanh niên với tình yêu biển đảo quê hương” một trong những hoạt động điểm nhấn của tháng 3 năm nay với chủ đề “Màu áo xanh” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).



Đ/c Nguyễn Thế Kỷ (người cầm mic, bên phải) và đ/c Đặng Minh Hải (người thứ hai, từ bên trái) chia sẻ những tình cảm đối với Trường Sa tại buổi giao lưu. Ảnh: vinaculto

Buổi giao lưu có sự tham gia của các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Chuẩn Đô đốc, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân Đặng Minh Hải; Phạm Văn Quyến, Phó Trưởng Ban Quản lý Làng VHDL các DTVN; Ngô Thanh Thủy, Giám đốc Nhà hát múa rối Việt Nam; đại diện đoàn thanh niên khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Bộ VHTTDL; một số nhà báo, ca sỹ đã đến Trường Sa; đồng bào các dân tộc đang hoạt động tại "Làng"; cán bộ, chiến sĩ, học viên trường Trần Quốc Tuấn, phóng viên báo chí truyền hình, đoàn viên Ban Quản lý "Làng" và du khách.

Tại buổi giao lưu, các bạn trẻ đã được lắng nghe các đại biểu chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm về Trường Sa và bày tỏ tình yêu, tình cảm sâu sắc dành cho Trường Sa - phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc và thể hiện qua những bài hát, bài thơ hay ghi lại những khoảng khắc về cuộc sống đời thường của người lính tại Trường Sa qua những bức ảnh... Qua đó, để du khách đặc biệt là thế hệ trẻ thêm hiểu, thêm yêu, thêm trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Đại biểu tham quan không gian trưng bày 21 phiến đá chủ quyền quần đảo Trường Sa. Ảnh: vinaculto

Cũng tại buổi giao lưu các đại biểu và du khách có dịp hiểu biết thêm về cuộc sống rất đỗi dung dị, vô cùng thân thương, đầy xúc cảm mang hơi thở của Trường Sa qua 36 tác phẩm ảnh của nhà báo Mỹ Trà - Đài Tiếng nói Việt Nam với chủ đề “Trường Sa trong ta” đã phản ánh chân thực về cuộc sống của những người lính đang ngày đêm canh giữ biển đảo Tổ quốc.


Đại biểu và các bạn trẻ thể hiện ca khúc hát về Trường Sa. Ảnh: vinaculto

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hoạt động tháng 3 “Màu áo xanh” còn trưng bày 21 phiến đá chủ quyền quần đảo Trường Sa theo 5 cụm đảo: Cụm Song Tử - An Bang, cụm Sinh Tồn, 2 cụm nhỏ Trường Sa và cụm Nam Yết. 21 phiến đá nằm trên 21 đảo và 33 điểm đóng quân trên phạm vi quần đảo Trường Sa của Việt Nam được Quân chủng Hải quân Việt Nam trao tặng Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được trưng bày ngoài trời và tái dựng thu nhỏ cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa để khách du lịch, đặc biệt thế hệ trẻ thể hiện tình yêu biển đảo quê hương.

Buổi giao lưu đã góp phần truyền thêm tình yêu, tình cảm thiêng liêng, đồng thời khẳng định chủ quyền biển đảo, khẳng định “Trường Sa trong ta” đối với mỗi thế hệ con người Việt Nam.

Theo vinaculto

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×