Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giao lưu, trải nghiệm nghệ thuật Tuồng truyền thống

19/11/2018 | 11:35

Nhà hát Tuồng Việt Nam sẽ tổ chức buổi biểu diễn “Tìm hiểu, giao lưu, trải nghiệm Nghệ thuật Tuồng truyền thống” vào sáng 25/11 tại Rạp Hồng Hà.

Nguồn ảnh: Nhà hát Tuồng Việt Nam

Đây là chương trình đặc biệt nhằm tri ân các thầy, cô giáo. Bên cạnh đó, cũng là chương trình trải nghiệm nghệ thuật truyền thống vô cùng thú vị dành cho các khán giả yêu thích văn hóa truyền thống, đặc biệt là nghệ thuật Tuồng; đồng thời cũng là hoạt động để nghệ thuật Tuồng được đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chương trình gồm hai phần: Tương tác tìm hiểu Nghệ Thuật hóa trang và Âm nhạc Tuồng truyền thống qua việc kẻ, vẽ mặt nạ Tuồng và phân tích ý nghĩa các nét vẽ, màu sắc theo từng tính cách nhân vật; Giới thiệu về Nghệ thuật Tuồng qua các tiết mục hát, múa, biểu diễn các trích đoạn trên sân khấu.

Tuồng là một bộ môn nghệ thuật sân khấu truyền thống độc đáo của dân tộc Việt Nam từng có một thời kỳ hoàng kim với những vở diễn được đông đảo khán giả đón xem. Tuy nhiên, cùng chung số phận với những loại hình nghệ thuật khác như ca trù, chèo, cải lương… tuồng đang đứng trước nguy cơ mai một. Nghệ thuật Tuồng vẫn đang tìm cho mình một hướng đi để làm sao vừa bảo tồn, nhưng cũng vừa phát huy được những giá trị của nó./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×