Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giao lưu, trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn trong những ngày cuối hè

31/07/2018 | 16:36

Từ ngày 01/8- 31/8/2018, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động tháng 8 với chủ đề “Ngày hội tuổi thơ”.

Ảnh minh họa. Ảnh: Lan Anh

Theo đó, Chương trình tháng 8 với các hoạt động đặc sắc như: Phối hợp tổ chức Giải vô địch vật dân tộc Trẻ và Thiếu niên toàn quốc lần thứ XX năm 2018 từ ngày 09-12/8, tại Quảng trường làng dân tộc II. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 nhằm động viên thúc đẩy phong trào tập luyện môn Vật dân tộc trong đông đảo nhân dân nhất là tầng lớp thanh thiếu niên, nhằm rèn luyện sức khỏe, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa thể thao của dân tộc tại “Ngôi nhà chung”; đáp ứng nhu cầu thưởng thức môn thể thao truyền thống của nhân dân, tăng cường sự giao lưu giữa các vận động viên, đơn vị và đồng bào các dân tộc.

Du lịch “Ngày hè của em” diễn ra từ 1-30/7 là chương trình dành cho các đoàn khách tham quan, đặc biệt là đối tượng học sinh cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ tại các dân tộc. Tại đây, du khách được  tham quan chiêm ngưỡng những hình ảnh về tuổi thơ của các hoạt động ấn tượng mùa hè năm 2016, 2017, trải nghiệm làm gốm cùng đồng bào Chăm, làm bánh A quát - bánh tình yêu dân tộc Tà Ôi, làm bánh Giày dân tộc Tày hay thổi xôi màu dân tộc Thái…

Đặc biệt, Ban Quản lý Làng sẽ tiếp tục tổ chức Khóa học “Búp sen hồng”. Khóa học được chia làm 2 đợt ngày 04,05 và 18,19/8 tại Quần thể chùa Khmer, Khu làng III. Đây là cơ hội giúp cho các em nhỏ được vui chơi lành mạnh, được giao lưu học hỏi với nhau và hơn hết là được học hiểu những điều hay, ý đẹp, được học giáo lý, nghe giảng các bài pháp về đạo hiếu, đạo làm con, đạo làm người phù hợp với tuổi thơ của mình. Bên cạnh đó cùng trải nghiệm một số hoạt động hữu ích, rèn luyện kỹ năng nhóm, những trò chơi dân gian truyền thống, hoạt động team - buiding sôi động đến các hoạt động trải nghiệm phụ giúp đồng bào dân tộc.

Ngoài ra, Chương trình vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Tây Nguyên trong em” được tổ chức trong các ngày 04,05 và 18,19/8, tại không gian các làng dân tộc Tây Nguyên, Nhà triển lãm làng II. Tại đây, du khách là các em thiếu nhi từ 6 đến 15 tuổi cùng tham gia vẽ các bức tranh với chủ đề “Tây Nguyên trong em” thông qua các tác phẩm về phong cảnh buôn làng, không gian sinh hoạt, đồ vật tại các làng Tây Nguyên, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cuối cùng là Chương trình biểu diễn Rối cạn “Trở về tuổi thơ” Nhà hát múa rối Việt Nam diễn ra trong 02 ngày 25,26/8, tại sân khấu trước Nhà triển lãm làng III. Chương trình được thể hiện với nhiều hình thức biểu đạt của những đôi bàn tay khéo léo của các nghệ sỹ biểu diễn kết hợp với âm nhạc, tạo hình con rối, tạo dáng những nhân vật rối được cách điệu và nhấn mạnh một cách cô đọng, chất hồn nhiên, ngây thơ để mỗi lứa tuổi cảm nhận một cách khác nhau nhưng cùng đạt được một hiệu quả thưởng thức: vui vẻ, sảng khoái, nhẹ nhàng.

Cùng với đó là các hoạt động hoạt động hàng ngày, cuối tuần của đồng bào các dân tộc, chương trình du lịch mùa hè, homestay, trải nghiệm làm bánh, gói bánh phục vụ du khách, trò chơi dân gian; hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm và chùa Pháp Ấn;... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức với các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, điểm nhấn nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của 12 cộng đồng các dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại Làng; Qua đó tạo sân chơi cuối mùa hè cho thanh thiếu niên, các hiệp hội, câu lạc bộ, học sinh, sinh viên các trường với các hoạt động giao lưu, trải nghiệm hấp dẫn trong những ngày cuối hè, chuẩn bị bước vào năm học mới.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×