Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giao hưởng LuaLa Concert đến với khán giả Thủ đô

07/11/2011 | 01:00

(VP)- Được thực hiện bởi Nhà xuất bản Âm nhạc, LuaLa và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam,  LuaLa Concert là một chương trình hòa nhạc cổ điển sẽ đến với đông đảo người dân Thủ đô vào thứ bảy (từ 15h đến 17h) và chủ nhật hàng tuần (từ 10h đến 12h và từ 15h đến 17h) trong hai tháng 11 và 12 năm 2011.

Dự án âm nhạc cộng đồng Giao hưởng LuaLa sẽ được trình diễn miễn phí cho khán giả Thủ đô dưới sự chỉ huy và dàn dựng của Nghệ sĩ violin Xuân Huy cùng 20 nghệ sĩ đàn dây đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch và Nhạc viện Hà Nội.

Khác với các chương trình hòa nhạc thính phòng chuyên môn bắt buộc phải diễn ra trong các khán phòng đủ tiêu chuẩn, LuaLa Concert được biểu diễn ngay trước cửa Nhà xuất bản Âm nhạc, nơi có một khoảng không gian đủ rộng cho người đi bộ và được bao quanh bởi các khối kiến trúc Pháp cổ đặc biệt của Hà Nội. Tại vị trí đắc địa và giàu tính văn hóa này, LuaLa Concert hy vọng sẽ mang đến cho người dân cùng với khách du lịch khắp nơi đến với Hà Nội được thưởng thức một nét văn hóa đẹp của thủ đô, bằng một ngôn ngữ âm nhạc tuy bác học nhưng gần gũi.


Nghệ sĩ violon Xuân Huy chỉ huy và dàn dựng chương trình

Được biết, để thực hiện chương trình, dàn nhạc đã bắt đầu tập luyện từ tháng 9/ 2011 cùng với cố vấn âm nhạc-nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Chương trình sẽ  trình diễn các tác phẩm âm nhạc thính phòng nổi tiếng như: Emperior Waltz (Jonhann Strauss), Divenmento No 136No137 (Mozart), Eine Kleine Wachtmusik (Vivaldi), Serande Sring Orch (Tchaikovsky), Air from Suite No 3 (Bach), Aus Holbergs 2eit (Greig), Concerto for 2 violoncello (Vivaldi), Impromptu (Sibeling), Turkey march (Mozart), Hungarian Dance (Brahum), Two elegiac melodies (Greig), Military March (Schubert), Divermento (Mozart), Serenade (Elgar)...

Đây là các tác phẩm kinh điển, quen thuộc, dễ nghe với các giai điệu đẹp, lãng mạn hoặc sôi nổi... rất phù hợp với đại chúng.

LuaLa Concert sẽ biểu diễn trong thời gian hai tháng với số lượng buổi biểu diễn lên tới gần 30 buổi. Buổi trình diễn đầu tiên sẽ diễn ra vào một ngày rất đặc biệt: 11/11/2011 tại 61 Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm - Hà Nội).

LuaLa Concert dự kiến kéo dài từ 11/11/ 11 đến 11/2/ 12.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×