Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giảm 50% phí thăm quan di tích văn hóa, lịch sử, bảo tàng, danh thắng cảnh đối với người cao tuổi

21/09/2011 | 10:40

(VP) - Từ ngày 24/10/2011, mức phí thăm quan di tích văn hoá, lịch sử, bảo tàng, danh lam thắng cảnh đối với người cao tuổi sẽ bằng  50% mức thu phí hiện hành.

Đây là quy định mới tại Thông tư số 127/2011/TT-BTC ngày 09/9/2011 của Bộ Tài chính về quy định mức thu phí tham quan di tích văn hoá, lịch sử, bảo tàng, danh lam thắng cảnh đối với người cao tuổi.  

Theo đó, người cao tuổi (theo quy định tại Điều 2 Luật Người cao tuổi là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên) khi thăm quan di tích văn hoá, lịch sử, bảo tàng, danh lam thắng cảnh được áp dụng mức phí ưu đãi. Để được áp dụng mức thu phí ưu đãi, người cao tuổi phải xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc bất kỳ một giấy tờ khác chứng minh là người cao tuổi.  

Thông tư quy định, các cơ quan, tổ chức, cá nhân được quyền thu phí phải có vé (hoặc biên lai) dành riêng cho người cao tuổi và đăng ký mẫu vé (hoặc biên lai) tại cơ quan quản lý thuế địa phương, đồng thời thông báo cho cơ quan quản lý ngành ở trung ương hoặc địa phương biết để phối hợp quản lý. Mức thu phí ưu đãi đối với người cao tuổi khi tham quan danh lam, thắng cảnh phải được công khai tại các cơ sở bán vé.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×