Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giải Cup Thể dục dụng cụ thế giới năm 2018: Lê Thanh Tùng giành Huy chương Bạc

25/09/2018 | 11:21

VĐV trẻ Lê Thanh Tùng đã giành HCB tại Giải Cup Thể dục dụng cụ thế giới năm 2018.

Với sự góp mặt của trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ Giải Cup Thể dục dụng cụ thế giới năm 2018, một trong những giải đấu ở bộ môn TDDC lớn nhất trên thế giới đã chính thức khởi tranh. Đoàn Việt Nam góp mặt với 10 vận động viên, trong đó có 6 VĐV nam và 4 VĐV nữ bao gồm nhiều cái tên nổi bật như Đặng Nam, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng...

Lê Thanh Tùng trên bục nhận huy chương (Ảnh: Minh Sang)

Với tinh thần thi đấu ấn tượng, các VĐV Việt Nam đã xuất sắc lọt vào chung kết ở 4 nội dung của nam gồm: Nhảy chống, Xà kép, Xà Đơn, Vòng treo và 2 nội dung của nữ gồm: Nhảy chống và Cầu thăng bằng. Trong đó, nhiều VĐV của Việt Nam đã giành được thứ hạng cao như Lê Thanh Tùng giành Huy chương Bạc; Đặng Nam giành vị trí thứ 5 ở nội dung vòng treo; Đinh Phương Thành vị trí thứ 8 nội dung Xà kép, vị trí thứ 6 nội dung Xà đơn.

VĐV Lê Thanh Tùng là một trong những tài năng trẻ của TDDC Việt Nam. Trong lịch sử thi đấu, Lê Thanh Tùng đã giành Huy chương Vàng Nhảy chống ở Cúp thế giới vào tháng 3 tại Doha (Qatar) và 2 Huy chương Vàng (1 cá nhân, 1 đồng đội) tại SEA Games 2015. Tuy nhiên, kể từ sau Asian Games 19 tại Indonesia hồi đầu tháng 9 vừa qua, TDDC Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích cao. Thành tích này của TDDC Việt Nam trên đấu trường quốc tế sẽ giúp cho tâm lý của các VĐV cao hơn để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới.

Theo HLV ĐT TDDC Việt Nam Trương Minh Sang,  trong những năm gần đây, các VĐV Việt Nam đã có những bước tiến khá tốt về thành tích tại các giải đấu quốc tế.

“Tuy nhiên, sau khi một số VĐV chủ lực của tuyển nam Việt Nam như: Phạm Phước Hưng, Nguyễn Hà Thanh…giải nghệ thì thành tích của TDDC nam Việt Nam đã khiên tốn hơn. Dù vậy, những VĐV trẻ như Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Đặng Nam... đã có thể đủ khả năng thay thế cho lứa thế hệ trước” – HLV Trương Minh Sang nói.

Theo HLV Trương Minh Sang, Olympic Tokyo 2020 sẽ là mục tiêu lớn để TDDC Việt Nam hướng tới chính là chuẩn bị và hoàn thiện những bài tập, động tác hoàn hảo nhất, giành thành tích cao nhất.

Bạch Dương (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×