Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gia Lai tạo ấn tượng mạnh tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam

04/04/2018 | 20:17

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 29/3 đến 1/4 có sự tham gia của 500 gian hàng trong và ngoài nước. Các tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Đak Lak tham gia chung một gian hàng tại hội chợ lần này với chủ đề “Tây Nguyên đại ngàn”.

Gian hàng “Tây Nguyên đại ngàn” thu hút sự quan tâm của khách hàng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam.

Đây là lần thứ 3 các tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Đak Lak tham gia chung một gian hàng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam. Mục tiêu chung của 3 tỉnh là xây dựng hình ảnh du lịch Tây Nguyên an toàn, thân thiện, chất lượng với du khách trong nước và quốc tế. Với chủ đề hấp dẫn, cách bài trí đẹp, ấn tượng, gian hàng “Tây Nguyên đại ngàn” đã thu hút đông đảo quan khách và người dân đến tìm hiểu. Trong đó, tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch địa phương và các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”.

Một số công ty lữ hành Gia Lai tham gia hội chợ với nhiều sản phẩm mới lạ trong hành trình Tây Nguyên được chào bán và thăm dò thị trường. Đây cũng là dịp để các công ty lữ hành nắm bắt xu hướng du lịch mới, liên kết với các doanh nghiệp trong khu vực hỗ trợ đưa khách đến Gia Lai nhằm tăng doanh thu và kích cầu du lịch nội địa. Anh Hoàng Phương-đại diện Công ty Vietjoy Tourist, chia sẻ: “Công ty chào bán 4 sản phẩm tại hội chợ lần này, trong đó có 3 sản phẩm kết nối với các điểm Gia Lai-Kon Tum-Buôn Ma Thuột. Ngoài ra, có một tour khám phá Đông Trường Sơn với những địa danh văn hóa-lịch sử nổi tiếng cả nước như: Tượng đài Chiến thắng Đak Pơ, Làng kháng chiến Stơr, Tây Sơn Thượng đạo. Chương trình khám phá Tây Nguyên được chúng tôi lên lịch trình rất chuyên nghiệp, cụ thể, chào bán tour với giá ưu đãi, hấp dẫn, tiêu chí ở khách sạn 3-4 sao trở lên”.

Yếu tố khiến các doanh nghiệp lữ hành hào hứng chính là sự quan tâm của người dân đối với hành trình Tây Nguyên giữa hàng ngàn sản phẩm du lịch được chào bán tại hội chợ. “Thị trường du lịch Hà Nội rất tiềm năng, khách hàng đi rất nhiều nơi, trải nghiệm nhiều loại hình du lịch nhưng lại ít đi Tây Nguyên, đặc biệt là vùng Bắc Tây Nguyên. Vì thế, tour Gia Lai-Kon Tum hay các tuyến Đông Trường Sơn như một món lạ giữa rất nhiều sản phẩm du lịch, tạo cho họ cảm giác thích thú”-anh Hoàng Phương cho biết. Đại diện Công ty Vietjoy Tourist cho biết thêm, Công ty mang ra hội chợ 1.000 bộ tài liệu nhưng đã phát hết trong những ngày đầu, chủ yếu cho những người thực sự quan tâm đến Tây Nguyên chứ không phát theo kiểu tờ rơi.

“Khách hàng thực sự quan tâm đến Tây Nguyên. Họ không chỉ xem tài liệu mà còn tìm hiểu thông tin rất kỹ. Chúng tôi gần như phải làm việc liên tục để tư vấn cho khách. Chưa biết kết quả sẽ bán được nhiều hay ít sản phẩm nhưng đây là một chuyến đi thành công của các doanh nghiệp lữ hành Gia Lai. Không chỉ nhận được sự quan tâm, chú ý của khách hàng mà qua đó, các công ty còn hiểu được thị hiếu của khách du lịch hiện nay để có sự kết nối, xây dựng các sản phẩm phù hợp”-anh Hoàng Phương nói.

Một điểm thu hút nữa của gian hàng “Tây Nguyên đại ngàn” trong hội chợ lần này là sự kết hợp của thương hiệu cà phê Classic và hạt điều Hải Bình. Nếu Classic phục vụ miễn phí cà phê để khách hàng trải nghiệm hương vị Tây Nguyên ngay trên đất Thủ đô thì hạt điều rang củi Hải Bình lại khiến khách hàng thích thú khi thưởng thức nông sản địa phương được chế biến theo kiểu truyền thống. Không chỉ đem đến hội chợ một loại thức uống, cà phê Classic còn mang đến thông điệp về hành trình khám phá và thưởng thức văn hóa Tây Nguyên.

Bà Phan Thị Ngọc Diệp-Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng, hội chợ là dịp để Gia Lai xây dựng hình ảnh du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng đối với du khách tại thị trường Hà Nội nói riêng cũng như thị trường du lịch trong nước và quốc tế. Sự có mặt của các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp cà phê tại hội chợ du lịch lần này nhằm tiếp cận các đối tác trong và ngoài nước để mở rộng phạm vi hợp tác, kinh doanh, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường trong nước và quốc tế.

Theo Báo Gia Lai

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×