Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gia hạn thời gian cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch

04/09/2010 | 22:11

(VP) - Nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch sang thẻ từ, ngày 26/8/2010, TCDL đã có công văn số 691/TCDL-LH gửi các Sở VHTTDL tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc "Hướng dẫn triển khai cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch". Theo đó, thời gian đổi sang thẻ từ được gia hạn đến hết ngày 30/9/2010.


Hướng dẫn du khách thăm quan Đền Ngọc Sơn-
ảnh có tính chất minh họa

Thực hiện Thông tư số 89/2008/TT-BVHTTDLThông tư số 48/2010/TT-BTC, Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức tập huấn cho các cán bộ quản lý nhà nước về hướng dẫn viên sử dụng chương trình quản lý hướng dẫn viên trên mạng internets. Sau khóa tập huấn này, các Sở đã có điều kiện triển khai việc cấp thẻ từ cho hướng dẫn viên. Ngày 01/7/2010, Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 519/TCDL-LH về triển khai cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Sau 2 tháng thực hiện Công văn số 519/TCDL-LH, số lượng cấp đổi thẻ hướng dẫn viên của các Sở còn thấp, chưa kịp tiến độ đề ra. Để thúc đẩy nhanh việc cấp thẻ hướng dẫn viên, sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh từ các địa phương và hướng dẫn viên, Tổng cục Du lịch đã có văn bản và lưu ý một số điểm sau trong quá trình, cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên.

Theo văn bản, việc chấp nhận những chứng chỉ nghiệp vụ và ngoại ngữ du lịch do các cơ sở đào tạo được Tổng cục Du lịch ủy quyền cấp từ tháng 1/2006 đến tháng 4/2009 (nêu tại Công văn số 519/TCDL-LH, ngày 1/7/2010) là áp dụng để xét các điều kiện cấp mới thẻ hướng dẫn viên.

Việc đổi thẻ cho hướng dẫn viên đã được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế chính thức theo diện đặc cách có công văn đồng ý của Tổng cục Du lịch tiến hành như đối với thẻ chính thức khác.

Gia hạn thời gian đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch sang thẻ từ đến hến ngày 30/9/2010. Trong quá trình cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên, nếu gặp các trường hợp đặc biệt, Sở VHTTDL lập danh sách, nêu rõ lý do và gửi về Tổng cục Du lịch để nghiên cứu giải quyết.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các Sở VHTTDL nhắc nhở các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tăng cường bộ phần hướng dẫn du lịch quản lý đổi ngũ hướng dẫn viên trong doanh nghiệp đảm bảo từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Tổng cục Du lịch sẽ phối hộp với Thanh tra Bộ VHTTDL kiểm tra tổng thể hoạt động của đội ngũ này trong thời gian tới

1. Việc cấp hoặc đổi thẻ phải thực hiện theo quy định của Luật Du lịch. Đối với những thẻ chính thức (không thời hạn hoặc thời hạn 5 năm từ năm 2000 đến 2006) và thẻ tạm thời, kiểm tra lại các điều kiện, nếu đủ điều kiện thì cấp, đổi thẻ từ; nếu không đủ điều kiện, yêu cầu hướng dẫn viên hoàn thiện thủ tục (tham dự các kỳ kiểm tra, hoặc các khóa đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn của các cơ sở đào tạo đã được Tổng cục Du lịch ủy quyền)

2. Chấp nhận những chứng chỉ nghiệp vụ và ngoại ngữ du lịch do các cơ sở đào tạo được Tổng cục Du lịch ủy quyền cấp từ tháng 1/2006 đến tháng 4/2009.

3. Việc đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch cũ (bằng giấy) phải được hoàn tất trong tháng 8/2010. Từ 1/9/2010, các thẻ hướng dẫn viên du lịch cũ (bằng giấy) không còn giá trị sử dụng.


(Công văn số 519/TCDL-LH ngày 01/7/2010)

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×