Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gia hạn tạm trú cho du khách nhập cảnh đơn phương miễn thị thực

03/07/2015 | 14:06

Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã có công văn hướng dẫn gia hạn tạm trú, cấp thị thực cho người nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam theo diện đơn phương miễn thị thực.

Cụ thể, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ gia hạn tạm trú cho người nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam theo diện đơn phương miễn thị thực để du lịch có nhu cầu ở lại quá thời hạn 15 ngày để tiếp tục du lịch. Điều kiện gia hạn tạm trú là có vé máy bay khứ hồi phù hợp với thời hạn xin gia hạn; được doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế bảo lãnh trước khi hết hạn tạm trú đã cấp tại cửa khẩu ít nhất 3 ngày.
Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế trực tiếp nộp hồ sơ tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết trong thời gian không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; thời hạn giải quyết gia hạn tạm trú phù hợp chương trình du lịch, vé máy bay khứ hồi nhưng không quá 15 ngày và chỉ gia hạn tạm trú 1 lần. Người được gia hạn tạm trú phải nộp lệ phí theo quy định của Bộ Tài chính.

Cấp thị thực sau khi xuất cảnh sang nước thứ 3

Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng hướng dẫn việc cấp thị thực áp dụng đối với người nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam theo diện đơn phương miễn thị thực để du lịch, sau đó xuất cảnh sang nước thứ 3 rồi quay trở lại Việt Nam cách thời điểm xuất cảnh chưa đến 30 ngày.

Điều kiện để được cấp thị thực là người nước ngoài có vé máy bay xuất cảnh. Người đề nghị cấp thị thực nộp hồ sơ tại đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh cửa khẩu quốc tế nơi nhập cảnh.

Đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu cấp thị thực giá trị 1 lần, ký hiệu VR ngay khi nhận được hồ sơ; thời hạn thị thực, chứng nhận tạm trú cấp phù hợp với thời hạn của vé máy bay xuất cảnh nhưng không quá 15 ngày. Bên cạnh đó, người được cấp thị thực phải nộp lệ phí theo quy định của Bộ Tài chính.

Đối với người nước ngoài nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực, đã xuất cảnh trở về nước gốc rồi quay trở lại Việt Nam không áp dụng theo quy định này.

Theo Chinhphu.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×