Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gặp mặt học sinh, sinh viên, vận động viên tiểu biểu dân tộc thiểu số

11/08/2014 | 16:06

Bộ VHTTDL vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức gặp mặt, giao lưu học sinh, sinh viên, VĐV tiểu biểu dân tộc thiểu số các cơ sở đào tạo thuộc Bộ.

Hoạt động này có tên gọi: Chương trình gặp mặt, giao lưu học sinh, sinh viên, VĐV tiêu biểu dân tộc thiểu số các cơ sở đào tạo thuộc Bộ VHTTDL và một số trường tiêu biểu thuộc địa phương.

Chương trình là hoạt động định kỳ hai năm một lần được Bộ VHTTDL tổ chức nhằm góp phần khích lệ học sinh, sinh viên, vận động viên dân tộc thiểu số phấn đấu, thi đua học tập, rèn luyện tốt. Đồng thời, Chương trình giúp các em có thêm hiểu biết về giao lưu văn hóa cộng đồng, học hỏi, tìm hiểu các dân tộc anh em, góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trong văn hóa cộng đồng các dân tộc Việt Nam; đây đồng thời là dịp để Lãnh đạo Bộ, các cơ quan Trung ương gặp gỡ, thăm hỏi, động viên; thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với học sinh, sinh viên, vận động viên dân tộc thiểu số của các cơ sở đào tạo VHTTDL.

Đối tượng tham gia gồm: Học sinh, sinh viên, vận động viên là dân tộc thiểu số, học hệ chính quy tập trung dài hạn, có thành tích học tập hoặc chuyên môn và rèn luyện tốt, tư cách đạo đức tốt, đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề thuộc 26 cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ, do các trường lựa chọn, đề cử.

Những nội dung hoạt động chính: Tổ chức Gặp gỡ, tuyên dương học sinh, sinh viên, vận động viên như chương trình văn nghệ, báo cáo đề dẫn về tình hình học sinh, sinh viên, vận động viên dân tộc thiểu số năm 2013 trong các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ; một số báo cáo điển hình của học sinh, sinh viên, vận động viên có thành tích tốt trong học tập, chuyên môn, rèn luyện, vượt khó; trao Bằng  khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho học sinh, sinh viên, vận động viên dân tộc thiểu số có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện năm học 2012, 2013…

Thời gian tổ chức Chương trình: 05 ngày, dự kiến từ ngày 24-28/10/2014, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×