Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gặp mặt báo chí nhân Kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

17/06/2014 | 08:39

Sáng ngày 16/6, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức gặp mặt báo chí nhân Kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2014). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn; Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ VHTTDL – Phan Đình Tân cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ và đơn vị chức năng thuộc Bộ đã tới dự.

Tại buổi gặp, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nhà báo, phóng viên nhân Kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt

Thứ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian qua, báo chí luôn là lực lượng đồng hành quan trọng trong các hoạt động văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch, góp phần tuyên truyền, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Mỗi năm có khoảng gần 4000 tin, bài, phóng sự phác họa hình ảnh của văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch từ miền núi cao đến biển đảo, từ nông thôn đến thành thị, từ những câu chuyện cảm động, những lời ngợi ca, những bất cập, điểm nóng… thu hút độc giả đã được báo chí dõi theo, phản ánh một cách chân thực, sống động, nhưng cũng có lúc một chiều, chạy đua với thời gian.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và Chánh Văn phòng Bộ - Phan Đình Tân tặng hoa cho các nhà báo

Bên cạnh đó, báo chí với Bộ VHTTDL không chỉ đưa tin, phản ánh đơn thuần, mà còn hiến kế, góp ý các văn bản, đề án để góp phần đưa các chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống và từ cuộc sống làm cho các quy định phù hợp hơn, khả thi hơn.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, cùng với các chiến lược, quy hoạch, đề án về văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch đã được phê duyệt sẽ nhận được sự cộng tác chặt chẽ hơn của các cơ quan báo chí, các nhà báo, đặc biệt tập trung cho tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (Nghị quyết số 33-NQ/TW) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×