Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015

09/02/2015 | 11:32

Ngày 06/02, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các Thứ trưởng và lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ đã tới dự.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao sự đồng hành của các cơ quan báo chí đối với các hoạt động của Ngành văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch trong thời gian qua. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, trong năm 2014, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đã có 02 Nghị quyết quan trọng đối với Ngành được ban hành, đó là Nghị quyết số 33-NQ/TW về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” và Nghị quyết số 92/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi gặp mặt

Công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên cả nước đã có những chuyển biến tích cực. Hoạt động lễ hội diễn ra sôi nổi trên khắp các địa phương trong cả nước, đa dạng về loại hình, nội dung phong phú, hình thức hấp dẫn đáp ứng được nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân và du khách, tạo khí thế vui tươi, lành mạnh, đảm bảo an toàn trật tự. Với việc UNESCO công nhận và trao Bằng Di sản thế giới cho quần thể danh thắng Tràng An và Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh, Việt Nam đã có 21 di sản thế giới trong đó có các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa, di sản hỗn hợp, di sản văn hóa phi vật thể và di sản tư liệu. Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương và các cơ quan liên quan chuẩn bị hồ sơ đề nghị UNESCO thẩm định và công nhận danh hiệu Di sản thế giới đối với một số loại hình nghệ thuật truyền thống như: Bài Chòi, Hát Then-đàn Tính, Chầu Văn, Xòe Thái...

Về những vấn đề nóng của Ngành mà báo chí đã nêu trong thời gian qua như bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa, mô hình quản lý di sản, phong tặng danh hiệu nghệ nhân, bảo hộ quyền tác giả, đào tạo tài năng trẻ, ca từ trong biểu diễn nghệ thuật, làm phim... Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, Ngành văn hoá, thể thao và du lịch luôn coi trọng, ghi nhận những ý kiến đóng góp của báo chí và sẽ nghiên cứu xử lý.

Thay mặt Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, chung tay của các cơ quan báo chí nhằm phát huy những mặt tích cực, chỉ đạo xử lý khắc phục tiêu cục, tích cực chia sẻ, trao đổi thông tin, cùng phối hợp vì sự phát triển của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

 
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Báo cáo, đánh giá tình hình báo chí viết về các lĩnh vực Ngành văn hoá, thể thao và du lịch, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho rằng, trong thời gian qua, mỗi ngày trung bình có khoảng trên dưới 10 tin bài về các mảng, lĩnh vực của văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch; mỗi năm có khoảng gần 4000 tin bài, phóng sự phác hoạ hình ảnh của văn hoá, gia đình, thể thao, du lịch từ miền núi cao đến biển đảo, từ nông thôn đến thành thị, từ những câu chuyện cảm động, những lời ngợi ca, những bức xúc, bất cập, điểm nóng và cả những scandal thu hút độc giả đã được báo chí theo dõi, phản ánh.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh, năm 2014 nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch đã diễn ra trên khắp cả nước, thu hút sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân, tạo được tiếng vang trong xã hội. Tất cả các mặt văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch đều có những bước chuyển biến tích cực và đạt được nhiều thành tích, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2014. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn mong muốn, thời gian tới, cùng với các Nghị quyết, chiến lược, quy hoạch, đề án về văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch đã được phê duyệt, Bộ sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác chặt chẽ hơn của các cơ quan báo chí cũng như các phóng viên, nhà báo.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×