Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gặp gỡ các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam mới được bổ nhiệm

30/06/2015 | 15:59

Chiều ngày 28/6 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh đã có buổi gặp gỡ các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được Chủ tịch nước bổ nhiệm, nhiệm kỳ 2015-2018.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi gặp


Phát biểu tại buổi gặp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chúc mừng các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được Chủ tịch nước bổ nhiệm, nhiệm kỳ 2015-2018. Bộ trưởng nhấn mạnh: Kết quả hoạt động đối ngoại trong năm 2014 cho thấy sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Bộ VHTTDL, Bộ Ngoại giao và nhất là vai trò của các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, đã đóng góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, qua đó thúc đẩy sự hợp tác, giao lưu, xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam đến với nhiều quốc gia, châu lục, đến với cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài, cũng như tổ chức Những ngày Văn hóa Việt Nam ở nhiều nước thành công.

Bộ trưởng mong muốn các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trên cương vị công tác của mình, tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ cùng Bộ VHTTDL đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại, giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam với các quốc gia và vùng lãnh thổ; cùng phối hợp triển khai các hoạt động đối ngoại quy mô quốc gia ở các nước; triển khai xây dựng các Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở nước ngoài theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; tích cực vận động, tranh thủ viện trợ và hỗ trợ của nước ngoài và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài cho các hoạt động trên các lĩnh vực Văn hóa, Gia đình, Thể thao và Du lịch của Việt Nam; ủng hộ chủ trương mở rộng miễn thị thực đơn phương cho các nước của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch.
 

Toàn cảnh buổi tiếp

Nhất trí với ý kiến đánh giá của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về sự hợp tác, phối hợp có hiệu quả giữa Bộ VHTTDL, Bộ Ngoại giao và các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian qua, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài khẳng định, sự hợp tác này đã góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam ra thế giới và thu hút khách quốc tế đến Việt Nam khám phá và trải nghiệm.

Các Đại sứ, Trưởng đại diện Việt Nam ở nước ngoài cho rằng: Tuyên truyền, quảng bá về Việt Nam đây là trách nhiệm chung của mỗi người dân Việt Nam, dù mỗi người có đảm nhận những công việc khác nhau. Ngoại giao là văn hóa, văn hóa là Ngoại giao. Các ý kiến phát biểu cũng đề nghị: Trong thời gian tới cần đẩy mạnh sự hợp tác giữa Bộ VHTTDL, Bộ Ngoại giao cũng như các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, thường xuyên cung cấp những thông tin ở mỗi quốc gia cho Bộ VHTTDL.

Đồng thời, các ý kiến cũng đề nghị: Bộ VHTTDL cũng cần cung cấp những thông tin, văn bản liên quan đến việc thu hút, đón khách quốc tế đến Việt Nam. Bộ VHTTDL nên đẩy mạnh công tác xã hội hóa để thường xuyên có thể tổ chức các chương trình nghệ thuật, giao lưu ở nước ngoài. Kịp thời cung cấp ấn phẩm, hình ảnh, băng hình quảng về Việt Nam. Hỗ trợ để có những tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại các Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài góp phần giới thiệu về Văn hóa, quảng bá Văn hóa, hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế hiệu quả và thiết thực.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×