Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gần 20.000 lượt khách tham quan Cố đô Huế

17/02/2018 | 12:31

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế, chỉ trong ngày mồng 1 Tết Mậu Tuất 2018 đã có gần 20.000 lượt khách tham quan đến với quần thế di tích Cố đô Huế. Trong đó, khoảng 13.000 lượt khách Việt Nam, 7.000 lượt khách Quốc tế.

Khách tham quan Cố đô Huế. Ảnh: khamphahue.com.vn

Cũng theo Sở Du lịch, trong đợt nghỉ lễ Tết Nguyên Đán (từ ngày 29 tháng Chạp đến mồng 5 Tết), có hơn 82.000 khách đăng ký đặt phòng lưu trú, trong đó hơn 70% là khách quốc tế, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Du khách nội địa đến Huế đầu năm mới chủ yếu vẫn theo các tour tâm linh, viếng Tượng Phật Bà Quan âm (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy), Điện Hòn Chén, các chùa… Riêng khách quốc tế, nhiều chương trình tour được nâng cao chất lượng và kết hợp với trải nghiệm các nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền xứ Huế, đã tạo nên sự thích thú trong lòng khách du lịch.

Tại khu vực Hoàng Cung Huế, nhiều chương trình vui xuân đã thu hút rất nhiều người tham gia. Ngoài việc trải nghiệm các trò chơi dân gian và cung đình ở khu vực sân Điện Thái Hòa như đổ xăm hường, bài vụ, trò chơi đầu hồ, trình diễn thư pháp…; thì các chương trình biểu diễn nghệ thuật cung đình cũng được tổ chức luân phiên như: Lễ Đổi gác tại Ngọ Môn, biểu diễn Đại nhạc, Tiểu nhạc, chương trình nghệ thuật “Âm sắc cung đình”, biểu diễn võ thuật cổ truyền, múa lân-sư-rồng…

Được biết, trong 3 ngày Tết Mậu Tuất 2018 (tức là từ 16 - 18/2 dương lịch), Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế miễn phí cho khách du lịch trong nước vào tham quan hệ thống Di tích Cố đô Huế. Việc mở cửa miễn phí đón khách tham quan người Việt đến khu di sản Huế trong dịp Tết đã thu hút đông đảo cộng đồng người dân tham quan.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×