Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gần 120 gian hàng ẩm thực tham dự Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025

11/11/2025 | 15:46

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 sẽ diễn ra trong hai ngày từ 22/11/2025 đến ngày 23/11/ 2025, tại Khu Ngoại giao Đoàn - 298 Kim Mã, P. Ba Đình, Hà Nội.

Đó là thông tin Ban tổ chức Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế năm 2025 chia sẻ trong buổi gặp gỡ thông tin báo chí vào ngày 11/11 tại Hà Nội.

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế là một trong những sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và ẩm thực giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các Đại sứ quán, Trung tâm Văn hóa nước ngoài, các Sở Ngoại vụ đại diện các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp và các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao.

Gần 120 gian hàng ẩm thực tham dự Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 - Ảnh 1.

Ban tổ chức chia sẻ thông tin về Liên hoan

Sự kiện góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau, đồng thời thúc đẩy đường lối ngoại giao văn hóa, gắn kết mối quan hệ giữa các cơ quan ngoại giao nước ngoài và hệ thống Sở Ngoại vụ địa phương thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa - ẩm thực được tổ chức thường niên.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Hoàng Thu Nga cho biết, sự kiện năm nay được chuẩn bị công phu, quy mô mở rộng với gần 120 gian hàng ẩm thực đến từ các đại sứ quán, lãnh sự quán, trung tâm văn hóa nước ngoài, các sở ngoại vụ địa phương và doanh nghiệp lớn.

Với chủ đề "Trip of Flavors – Hành trình vị giác khắp năm châu", Liên hoan không chỉ là dịp tôn vinh, quảng bá những giá trị đặc sắc của văn hóa ẩm thực Việt Nam và thế giới, mà còn là cơ hội để thúc đẩy ngoại giao văn hóa, mở rộng hợp tác quốc tế và lan tỏa hình ảnh Việt Nam thân thiện, sáng tạo, hội nhập.

Gần 120 gian hàng ẩm thực tham dự Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 - Ảnh 2.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Hoàng Thu Nga chia sẻ tại sự kiện

"Chủ đề năm nay mang ý nghĩa tôn vinh ẩm thực như một hành trình của cảm xúc và kết nối, nơi mỗi món ăn không chỉ là hương vị mà còn là câu chuyện về văn hóa, lịch sử và bản sắc của từng quốc gia. Qua từng món ăn, chúng ta không chỉ chia sẻ hương vị mà còn chia sẻ sự sáng tạo, thấu hiểu lẫn nhau và khơi dậy tinh thần hợp tác"- bà Hoàng Thu Nga nhấn mạnh.

Khác với các kỳ trước, Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong cách tổ chức và trải nghiệm sự kiện. Năm nay, Liên hoan lần đầu tiên ứng dụng công nghệ số với "Góc tương tác số" – nơi khách tham quan có thể tra cứu thông tin chương trình, xem sơ đồ sự kiện, tìm hiểu các món ăn đặc trưng của từng quốc gia, đồng thời tham gia các hoạt động trải nghiệm đa phương tiện hiện đại.

Gần 120 gian hàng ẩm thực tham dự Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 - Ảnh 3.

Quang cảnh sự kiện

Bên cạnh đó là chuỗi hoạt động mới mẻ, sáng tạo như "Nhật ký Ẩm thực không biên giới", "Fashion Food Show", "Global Beer Fest", các khu vực "Mái nhà chung ASEAN", "Đại lộ Ẩm thực Toàn cầu" và "Ba miền đất Việt", mang đến một hành trình vị giác đa sắc màu nơi ẩm thực, văn hóa và con người giao hòa trong cùng một không gian mở, sống động.

Đặc biệt, tham gia Liên hoan, có những doanh nghiệp đã mang hương vị của ẩm thực Việt Nam tới gần 30 quốc gia trên thế giới như Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (thành viên Tập đoàn Masan). Các sản phẩm như tương ớt CHIN SU, nước mắm Nam Ngư thậm chí đã có mặt trên quầy kệ của hệ thống bán lẻ lớn hàng đầu thế giới như Costco Mĩ, Hàn Quốc.

Gần 120 gian hàng ẩm thực tham dự Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 - Ảnh 4.

Khách mời trải nghiệm ẩm thực tại sự kiện

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 là cầu nối văn hóa - ngoại giao, gắn kết các nền ẩm thực qua từng món ăn, từ hương vị truyền thống đến sáng tạo hiện đại, khẳng định vai trò của ẩm thực trong kết nối hữu nghị và hợp tác quốc tế. Liên hoan hứa hẹn sẽ là điểm hẹn văn hóa đặc sắc trong mùa lễ hội cuối năm, nơi du khách và bạn bè quốc tế được khám phá thế giới qua từng món ăn và cảm nhận sức mạnh của ẩm thực trong việc kết nối con người, lan tỏa giá trị văn hóa toàn cầu.

Thương Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×