Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gần 100 kỳ thủ tranh tài tại Giải vô địch Cờ tướng trẻ Châu Á mở rộng Việt Nam 2018

07/12/2018 | 15:52

Từ ngày 15 - 22/12, “Giải vô địch Cờ tướng trẻ Châu Á mở rộng Việt Nam 2018” sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ảnh minh họa (nguồn: Báo Quốc tế)

Theo danh sách đăng ký sơ bộ đã có gần 100 kỳ thủ của các quốc gia dự tranh, gồm: Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Ma Cao, và Việt Nam. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 4 nội dung thi đấu: Cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ. Ở 7 nhóm tuổi: U8, U10, U12, U14, U16, U18 và U20.

Ban tổ chức cho biết, giải đấu sẽ có nhiều bất ngờ bởi sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi bật như: Huang Xiao Hang, Zhou Bo Liang, Min Ren Diao Feng (Trung Quốc) Lou Ling Ke, Lee Han Wei (Singapore), Kam Kin Hei, Sou Chon Hou (MaCao), Qiu Zhi Jian, Xie Wen Yu, Xie bing Rui, Qiu Yu Kai (Đài Loan), Đinh Trần Thanh Lam, Đinh Hữu Phát (TPHCM), Đào Thị Thủy Tiên (Quảng Ninh), Nguyễn Minh Hảo (Hà Nội),…

Điểm đặc biệt của giải đấu không chỉ vì đây là giải quốc tế đầu tiên do Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam  tổ chức, nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Cờ tướng Châu Á mà còn là giải đấu được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao hết sức quan tâm và chính thức giao ủy nhiệm đăng cai cho tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, hiện tại Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã có những chỉ đạo và phối hợp cụ thể với các cơ quan, đơn vị để đảm bảo tổ chức giải an toàn, thành công. Giải đấu không chỉ khẳng định sự đóng góp của tỉnh Quảng Ninh đối với sự nghiệp phát triển thể thao của đất nước; đáp ứng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân Quảng Ninh, nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh mà còn góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh kinh tế văn hóa, xã hội, du lịch và các di sản văn hóa của tỉnh Quảng Ninh tới bạn bè thế giới. Là địa phương đã từng đăng cai Giải cờ vua, cờ tướng Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần thứ III năm 2009, nay lại có Nhà thi đấu thể thao đa năng hiện đại nhất vùng Đông Bắc, chắc chắn tỉnh Quảng Ninh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của địa phương đăng cai giải.

Với việc đăng cai "Giải vô địch Cờ tướng trẻ Châu Á mở rộngViệt Nam 2018", Việt Nam đang mở ra cánh cửa hợp tác và là điểm đến lý tưởng cho nhiều giải đấu đẳng cấp về Cờ tướng trong tương lai.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×