Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gala Dinner sẽ là một điểm nhấn của Tuần lễ cấp cao APEC 2017

02/11/2017 | 15:47

Sáng 2/11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Huỳnh Vĩnh Ái - Phó Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã cung cấp những thông tin do Bộ VHTTDL đảm trách chuẩn bị cho Năm APEC 2017 tại Việt Nam, đặc biệt là Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái (giữa) thông tin tại buổi họp báo.

Tại buổi gặp gỡ thông tin báo chí về Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, trên lĩnh vực tuyên truyền văn hóa, Ban Tổ chức (BTC) đã phát hành logo, pin, bộ nhận diện APEC và hàng ngàn các ấn phẩm về tuyên truyền cho APEC, tuyên truyền về đất nước con người Việt Nam và cung cấp hàng loạt thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

Hiện có khoảng trên 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế đã đăng ký đưa tin tại Đà Nẵng, trong đó có hơn 1.000 phóng viên nước ngoài. Vừa qua, BTC cũng đã khánh thành Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ APEC. Một số cuộc hội nghị các phóng viên báo chí không có điều kiện đến đưa tin được, BTC sẽ truyền hình trực tiếp các hình ảnh thông tin và hình ảnh từ Trung tâm hội nghị đến Trung tâm báo chí để phóng viên có thể theo dõi đưa tin.

Liên quan đến vấn đề văn hóa văn nghệ, Thứ trưởng thông tin, Tuần phim APEC Việt Nam 2017 được tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng trong tháng 10 vừa qua, có 11 quốc gia tham dự, phim của các nước được trình chiếu đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ công chúng.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng cho biết thêm, Công viên tượng APEC được xây dựng trên một khu đất khá rộng ở quận Hải Châu, Đà Nẵng sắp khánh thành. Đến nay đã có 19 nền kinh tế thành viên gửi 19 bức tượng để lắp đặt tại công viên. Trong đó, tượng của Việt Nam đại diện ở công viên này mang tên “Khởi Nguyên” của tác giả Lê Lạng Lương - tác giả đạt giải điêu khắc toàn quốc năm 2010.

Về trang phục cho lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nêu rõ đây không phải là quốc phục của Việt Nam mà là trang phục của APEC 2017 Việt Nam. Trang phục áo ngắn, tay dài, có xẻ lưng, có hai màu chủ đạo trắng ngà, nguyên thủy của tơ tằm và màu xanh nước biển, thể hiện sự yêu chuộng hòa bình. Nút cài áo làm từ chất liệu quý, in logo APEC Việt Nam... "Đây là quà tặng đặc biệt của Chủ tịch nước dành tặng các lãnh đạo của 21 nước các nền kinh tế thành viên APEC. Đặc biệt lần này, các lãnh đạo sẽ mặc trang phục chụp ảnh chung và dự Gala Dinner " - Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết.

Về các chương trình nghệ thuật phục vụ cho các cuộc Hội nghị tại Việt Nam, Thứ trưởng cho biết, BTC đã chỉ đạo các chương trình nghệ thuật đặc biệt đặc sắc, trọng thị, hiếu khách để giới thiệu bản sắc dân tộc kết hợp với hiện đại. Tới đây, trong Tuần lễ cấp cao APEC, BTC sẽ phục vụ 5 chương trình biểu diễn nghệ thuật ở 5 cuộc họp quan trọng, bao gồm: cuộc họp trưởng SOM APEC, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế, Hội nghị Doanh nghiệp, và Gala Dinner, cùng với tiệc tiếp phu nhân/phu quân của phu nhân Chủ tịch nước,… BTC sẽ huy động các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước, sử dụng các nhạc cụ dân tộc kết hợp với truyền thống và hiện đại, nhằm giới thiệu bản sắc văn hóa, nghệ thuật Việt Nam.

Một điểm nhấn quan trọng trong Tuần lễ cấp cao APEC là Gala Dinner. Đây là buổi tiệc cấp quốc gia do Chủ tịch nước và phu nhân tiếp các nguyên thủ quốc gia và các tổ chức quốc tế trên thế giới và lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Chương trình bao gồm: lễ tân, ẩm thực và nghệ thuật sẽ phối hợp cùng nhau để tạo ấn tượng cho các lãnh đạo, thể hiện sự trân trọng, chuyên nghiệp, lịch sự, an toàn và hiếu khách.

Tuần lễ Cấp cao APEC (Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương) năm 2017 với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” sẽ diễn ra từ ngày 6/11 - 11/11 năm 2017, tại thành phố Đà Nẵng./.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×