Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013

08/11/2013 | 18:00

(VP) - Với chủ đề “Trà Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa” Festival Trà Thái Nguyên lần thứ hai năm 2013 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/11, tại thành phố Thái Nguyên và Trung tâm tổ chức sự kiện Hồ Núi Cốc (tỉnh Thái Nguyên).

Đây là hoạt động do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá, tôn vinh cây chè, người trồng, chế biến các sản phẩm trà và văn hóa trà Thái Nguyên nói riêng, trà Việt Nam nói chung; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của trà Thái Nguyên.

Theo kế hoạch, Festival sẽ bao gồm các hoạt động như: Lễ khai mạc; Lễ hội văn hóa trà; Carnaval trà Thái Nguyên; Hội thảo về sản phẩm trà và xúc tiến đầu tư phát triển ngành chè, xúc tiến du lịch; chung kết cuộc thi "Người đẹp xứ Trà" 2013; Lễ bế mạc Festival trà.

Ngoài các hoạt động chính, Festival còn có nhiều hoạt động hưởng ứng như: Triển lãm ảnh nghệ thuật giới thiệu về đất nước, con người, trà Thái Nguyên, Việt Nam; chợ quê trưng bày sản phẩm trà, sản phẩm mang đặc trưng văn hóa của các dân tộc; 3 tuyến du lịch về các vùng chè, điểm du lịch nổi tiếng của Thái Nguyên...

Tại Festival năm nay, cuộc thi "Người đẹp xứ Trà" được nâng lên thành một trong những hoạt động chính. Đến thời điểm hiện tại đã có 150 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi, tăng gấp đôi so với năm trước với chất lượng thí sinh vượt trội.

Cũng tại Festival, Ban Tổ chức sẽ công bố 2 kỷ lục của trà Thái Nguyên. Đó là kỷ lục quốc gia về "Danh hiệu trà được nhiều người biết đến nhất" và kỷ lục quốc tế dành cho "Sản phẩm thuộc top các đặc sản quà tặng có giá trị của châu Á".

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×