Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu Việt Nam năm 2018

04/11/2018 | 09:02

Với chủ đề “Nhịp cầu âm thanh Á - Âu”, Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24-28/11 tại Hà Nội và Ninh Bình.

Gặp mặt báo chí giới thiệu Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu Việt Nam năm 2018. (Nguồn: hanoimoi.com.vn)

Tham gia Festival, khoảng 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á và châu Âu sẽ mang tới cho khán giả những tiết mục biểu diễn vô cùng đặc sắc, hứa hẹn thổi bùng lên ngọn lửa âm nhạc đầy nhiệt huyết với sức trẻ và sự sáng tạo, nổi bật.

Festival bao gồm 5 chương trình hòa nhạc chính ở các thể loại giao hưởng, thính phòng, hợp xướng, hòa tấu nhạc cụ dân tộc với nhạc cụ phương Tây. Ban tổ chức cho biết, các tác phẩm được lựa chọn trình diễn tại đây dựa trên các tiêu chí: tính độc đáo, mới lạ, tính dân tộc. Trong đó, những tác phẩm của Việt Nam tham dự đều đã nhận được sự yêu thích từ khán giả, đồng thời khẳng định được bản sắc dân tộc cũng như kỹ thuật âm nhạc.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Festival còn có các chương trình: hòa nhạc thính phòng của các nhạc sĩ trẻ Việt Nam, chương trình hòa nhạc của Dàn nhạc Tatarstan “New Music”, giới thiệu nhạc cụ dân tộc, biểu diễn âm nhạc truyền thống,...

Không chỉ tạo cơ hội để các nghệ sĩ giao lưu, học tập kinh nghiệm trong sáng tác và biểu diễn, Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu Việt Nam trở thành một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc dành tặng cho khán giả yêu nhạc; là dịp để âm nhạc Việt Nam, đất nước và con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Hằng Đinh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×